SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon ra mắt sản phẩm định danh Web3 sử dụng Zero Knowledge Proof

Ngày 01/3, Polygon thông báo kế hoạch tung ra sản phẩm định danh Web3 có tên gọi Polygon ID. Theo đó, tính năng mới sẽ cho phép các ứng dụng dựa trên blockchain xác thực danh tính của người dùng mà vẫn đảm bảo an toàn thông tin đăng nhập của họ.
Avatar
quynhnt
Published Mar 02 2023
Updated Mar 02 2023
2 min read
thumbnail

Hiện nhiều dự án tiền mã hóa và NFT khởi chạy trên Polygon như Kaleido, Fractal và Collab.Land, đã xác nhận hỗ trợ tính năng Polygon ID cùng với bộ công cụ dành cho các nhà phát triển. Sản phẩm mới của dự án giúp xác minh dữ liệu người dùng cho nhiều ứng dụng blockchain trong khi vẫn duy trì được quyền riêng tư của họ.

Điểm đặc biệt của Polygon ID là có sử dụng  công nghệ Zero Knowledge Proof (ZKP) giúp xác thực dữ liệu đồng thời mã hóa và làm ẩn các thông tin đối với các bên thứ ba.

Về bản chất, Zero-knowledge proof (ZKP) là một công nghệ mật mã học. Cốt lõi hoạt động của nó là phương pháp giúp một bên có thể chứng minh với bên khác (người xác minh) rằng họ biết một giá trị x, mà không cần tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra ngoài. 

polygon id
Polygon ID sẽ được tích hợp vào Polygon zkEVM.

Polygon ID sẽ trở nên hữu ích trong quá trình KYC của các sàn giao dịch tập trung, áp dụng cho nhiều nền tảng DeFi, việc thanh toán fiat on-ramp và off-ramp. Sản phẩm mới này sẽ được kích hoạt cùng với ví của Polygon.  
 
"Polygon ID là sản phẩm thuận tiện cho cả ngành công nghiệp Web2 lẫn Web3, giúp củng cố các yêu cầu pháp lý thông qua KYC hay AML. Khả năng tái sử dụng và quyền tự chủ của thông tin xác thực của tính năng mới sẽ giúp giảm thiểu chi phí, thời gian và độ phức tạp của việc xác minh thông tin người dùng", đại diện của Polygon cho biết. 
 
Ngoài ra, các nhà phát triển cốt lõi của Polygon Labs đã tích hợp công nghệ định danh Web3 mới này vào Polygon zkEVM , dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng 3. 

Đọc thêm: Ngân hàng Silvergate có thể ngừng hoạt động.

RELEVANT SERIES