SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon triển khai phiên bản zkEVM vào tháng 3

Polygon thông báo triển khai mạng lưới Zero-knowledge Ethereum Virtual Machine (zkEVM) vào 27 tháng 3.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 15 2023
Updated Feb 15 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 14/2, Polygon sẽ đưa thêm thông tin chi tiết về mạng beta trong vài tuần tới và độ bảo mật của mạng lưới sẽ được ưu tiên cao nhất. 

Công nghệ Zero-knowledge hay ZK được đánh giá là thay đổi đột phá cho ngành blockchain, mang lại tốc độ giao dịch và giảm thiểu chi phí. 

ZkEVM là một loại của zk rollup, giải pháp giúp tăng tốc độ giao dịch trên layer 2 và gửi dữ liệu về cho chuỗi chính, ở đây là Ethereum. ZK rollup sử dụng bằng chứng cho thấy giao dịch không bị giả mạo chỉ bằng cách chia sẻ một đoạn thông tin về nó. 

Trong tháng 10/2022, Polygon đã triển khai zkEVM testnet, cho phép triển khai máy ảo Ethereum (EVM) trên nền tảng ZK rollup. Từ đó, nhà phát triển Ethereum có thể triển khai hợp đồng thông minh của họ đến Polygon mà không cần phải thay đổi ngôn ngữ lập trình. 

Kể từ đó, testnet zkEVM đã xử lý 75,000 bằng chứng ZK và hơn 5,000 hợp động thông minh đã được triển khai. 

"Polygon zkEVM Mainnet được xem là EVM ZK rollup đầu tiên tiến đến Mainnet, Điều này đánh dấu bước tiến lớn trong việc tăng tính mở rộng và đưa Web3 đến với cộng đồng", Sandeep Nailwal, co-founder của Polygon cho biết. 

coin98
Biểu đồ giá MATIC ngày 15/2. Nguồn: TradingView.

Giá MATIC đã liên tục tăng trưởng từ đầu năm 2023. Theo đó, giá đồng coin này đã tăng hơn 80% và hiện đang được giao dịch ở mức 1.24 USD (Theo TradingView). 

Đọc thêm: Tình trạng BUSD sau 1 ngày bị SEC "tấn công"

RELEVANT SERIES