SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quản trị viên Reddit kiếm gần 100,000 USD từ giao dịch nội gián

Subreddit r/CryptoCurrency đã xóa một số quản trị viên khỏi cộng đồng vì sử dụng thông tin nội bộ để trục lợi. Những thành viên này đã kiếm được ít nhất 92,000 USD từ hành vi trên.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 23 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 18/10, mạng xã hội Reddit thông báo sẽ đóng cửa Community Points vào ngày 8/11. Đây là chương trình điểm thưởng dành cho cộng đồng dựa trên blockchain được mạng xã hội triển khai 3 năm qua. 

Theo nền tảng giám sát dữ liệu Lookonchain, khoảng 30 phút trước khi thông báo được đưa ra, một số quản trị viên của cộng đồng r/CryptoCurrency đã bán 456,353 MOON (trị giá khoảng 92,000 USD). Bên cạnh đó, vài địa chỉ ví khác đã bán 363,227 MOON hai phút trước khi Reddit công bố thông tin và khiến giá các token liên quan giảm mạnh. 

Khi đó, giá MOON, token của cộng đồng r/CryptoCurrency của Reddit với hơn 6.5 triệu thành viên, đã giảm hơn 85% và chạm mốc 0.0198 USD sau tin tức trên.

“Chúng tôi đã xóa tất cả quản trị viên có hành vi bán token trước khi Reddit đưa ra quyết định”. 
Đại diện cộng đồng r/CryptoCurrency
thông báo xóa quản trị viên reddit
Thông báo xóa quản trị viên khỏi cộng đồng của r/CryptoCurrency. Nguồn: Reddit.

Hiện cộng đồng r/CryptoCurrency đang cân nhắc về tương lai của token MOON.

"Theo đề xuất của u/mellon98, nhà sáng lập MoonsDust, chúng tôi hiện chờ quyết định tiếp theo của Reddit", r/CryptoCurrency cho biết.

Community Points được triển khai từ năm 2020 nhằm thưởng cho người dùng dựa trên các đóng góp của họ trong cộng đồng Reddit. Người dùng sẽ nhận được điểm thưởng dưới dạng token ERC-20 trong ví điện tử Reddit Vault. Token này có thể được dùng trong cộng đồng như đăng ký gói biểu tượng, huy hiệu…

reddit community points
Reddit dừng chương trình Community Points. Nguồn: Reddit.

Ban đầu, Community Points được triển khai trên Ethereum. Sau đó, chương trình được chuyển sang Layer 2 Arbitrum Nova vào tháng 8/2022 để tối ưu phí giao dịch và độ mở rộng. 

Hiện giá token MOON dường như đã khôi phục nhẹ và giao dịch quanh vùng 0.03 USD.

giá moon
Giá hiện tại của MOON. Nguồn: CoinGecko.

RELEVANT SERIES