SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quốc hội Mỹ đưa ra dự thảo luật mới cho stablecoin

Dự luật stablecoin là phần đầu tiên trong luật tiền mã hóa năm 2023.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 17 2023
Updated Apr 17 2023
2 min read
thumbnail

Một bản dự thảo luật về stablecoin đã được trình lên Hạ viện trước phiên điều trần về chủ đề này vào ngày 19/4. Theo đó, dự thảo giao Cục Dự trữ Liên bang (FED) phụ trách các tổ chức phát hành stablecoin không thuộc ngân hàng như Tether (USDT) và Circle (USDC). 

coin98
Dự thảo luật về stablecoin.

Stablecoin là loại tài sản kỹ thuật số được thiết kế để có giá trị ổn định, thường được neo giá với 1 USD. Thông thường, stablecoin được bảo trợ bảo các loại tài sản đặc biệt hoặc sử dụng dụng thuật toán để đảm bảo sự ổn định về giá trị. 

Theo bản dự thảo, các tổ chức lưu ký phát hành stablecoin sẽ chịu giám sát của ngân hàng liên bang. Trong khi đó, các tổ chức phi ngân hàng sẽ chịu sự quản lý của Cục Dự trữ Liên bang (FED). Việc phát hành stablecoin không đăng ký có thể bị phạt tù từ 5 năm và đóng phạt 1 triệu USD. Các tổ chức phát hành stableocoin bên ngoài nước Mỹ sẽ phải đăng ký kinh doanh tại quốc gia này. 

Một trong những yêu cầu để trở thành nhà phát hành stablecoin chính là xây dựng quỹ bảo trợ gồm đồng USD, tín phiếu liên bang hoặc trái phiếu chính phủ với thời gian đáo hạn nhỏ hơn 90 ngày. 

Ngoài ra, tổ chức phát hành phải chứng minh được trình độ chuyên môn kỹ thuật và quản lý cũng như đưa ra được các lợi ích về tài chính và tiến bộ trong mảng stablecoin. 

coin98
Lệnh cấm phát hành stablecoin "nội sinh".

"Cần có sự hỗ trợ của cả hai đảng nhằm đảo bảo đồng USD kỹ thuật số được phát hành, hỗ trợ và vận hành một cách an toàn", Jeremy Allaire, CEO của Circle cho biết. 

Đồng thời, biên bản này cũng đưa ra lệnh cấm 2 năm với các loại stablecoin không được bảo trợ bởi tài sản hữu hình. Trong thời gian đó, Bộ tài chính Mỹ sẽ tiến hành nghiên cứu các "stablecoin nội sinh". Theo đó, stablecoin "nội sinh" được định nghĩa là đồng stablecoin được thế chấp và giữ ổn định bởi một loại tài sản kỹ thuật số khác. 

Đọc thêm: Đề xuất trả lại 700 triệu ARB token không được thông qua.

RELEVANT SERIES