SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SSV ra mắt quỹ 50 triệu USD để hỗ trợ công nghệ staking trên Ethereum

Nhà phát triển cơ sở hạ tầng xác thực ssv.network đã ra mắt quỹ mới để hỗ trợ hệ sinh thái Ethereum trong việc phân quyền POS. Động thái này được công ty cho biết sẽ thúc đẩy đổi mới xung quanh công nghệ staking trên Ethereum. 
Avatar
tranhtnn
Published Jan 19 2023
Updated Dec 21 2023
3 min read
thumbnail

Theo công bố vào ngày 19/1, quỹ hệ sinh thái trị giá 50 triệu USD sẽ hỗ trợ các dự án xây dựng ứng dụng sử dụng công nghệ trình xác thực phân tán (DVT). Quỹ này chỉ dành riêng để hỗ trợ các trường hợp sử dụng DVT cho các nỗ lực phân cấp dài hạn của Ethereum.

DVT là giao thức nguồn mở nhằm phân tán quyền hạn của người xác thực (validator) trên nhiều node. Giao thức này là thành phần quan trọng trong lộ trình của Vitalik Buterin cho ETH2.0 vì việc triển khai DVT nhiều hơn sẽ giúp hệ sinh thái Ethereum phân cấp nhiều hơn.

SSV cho biết họ đã cam kết 3 triệu USD tài trợ cho nhà phát triển. Trong đó, 1.2 triệu USD đã được phân bổ cho hơn 20 dự án POS như Blockscape, ANKR và Moonstake.

Theo Alon Muroch - trưởng nhóm phát triển cốt lõi tại SSV, Ethereum đang được bảo đảm bởi nhóm nhỏ trong công ty. Khi được kết hợp với nhau, nhóm này sẽ kiểm soát toàn bộ blockchain. 

Alon Muroch cho biết mục đích của công nghệ DVT là phân phối tính bảo mật của Ethereum bằng cách cung cấp quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào nguồn mở, hàng hóa công cộng sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức công nghệ staking hoạt động ngày nay.

Sau sự kiện The Merge vào tháng 9/2021, Ethereum đã chuyển từ cơ chế proof-of-work sang proof-of-stake. Quá trình chuyển đổi của Ethereum sang POS là quá trình gồm nhiều giai đoạn được thiết kế để nâng cao khả năng mở rộng, bảo mật và phân cấp của mạng lưới. 

Theo đó, mạng lưới Ethereum đang được vận hành bởi các validator. Tương tự thợ đào, validator trong blockchain proof-of-stake giúp xác minh giao dịch và đảm bảo tính bảo mật của mạng lưới. Ngưỡng staking tối thiểu để trở thành validator trên Ethereum là 32 ETH.

Vào đầu tháng 12, đã có báo cáo rằng nhu cầu staking ETH đang tăng lên. Công ty phân tích blockchain Nansen gọi ETH đã staking ETH là “công cụ mang lại lợi nhuận đầu tiên đạt quy mô lớn trong không gian DeFi”.

Từ đầu năm 2023, ETH đã tăng gần 30% và đang được giao dịch quanh vùng 1,500 USD. Trên khung ngày, chỉ báo Ichimoku trong ủng hộ xu hướng tăng giá. Tuy vậy, nhà đầu tư nên chờ ETH hồi về mây (vùng 1,400 USD) mới xem xét vào lệnh.

Đọc thêm:  Số lượng validator trên Ethereum đạt mức cao kỷ lục

RELEVANT SERIES