SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

RabbitHole ra mắt V2

Giám đốc Điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của RabbitHole Brian Flynn thông báo ra mắt RabbitHole V2 vào ngày 17/2, đánh dấu cột mốc quan trọng nhất của công ty sau hai năm hoạt động.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 21 2023
Updated Feb 21 2023
4 min read
thumbnail

RabbitHole là nền tảng Web3 được xây dựng với mục đích learn-to-earn, giúp nhiều người đến và làm quen với các nền tảng DeFi hơn qua các nhiệm vụ (quest) cụ thể.

Trên Twitter của mình, CEO của RabbitHole Brian Flynn đã chia sẻ về tầm nhìn khi xây dựng RabbitHole. Đồng thời, ông thông báo ra mắt RabitHole V2 với các nhiệm vụ được thiết kế lại từ đầu, được cung cấp bởi giao thức Quest nhằm mục tiêu giúp người dùng thực sự kiếm được phần thưởng token thay vì nhà đầu cơ. 

Lý do phiên bản V2 ra đời vì đội ngũ nhận thấy những hạn chế đáng kể đối với mô hình Quest  V1 của RabbitHole. Theo đó, ở mô hình đầu tiên, người dùng phải được xác minh trên nhiều dự án khác nhau để bắt đầu làm quest, mất quá nhiều thời gian để nhận thưởng và khó phân biệt giữa phần Skills và phần Quests. 

Brian nói rằng các nhiệm vụ sẽ là cách thức thực tế mà các dự án có thể phân cấp dần dần token của họ và thử nghiệm các gói kích thích khác nhau. Trong bài đăng trên blog, đội ngũ RabbitHole đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa các hình thức airdrop trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đội ngũ tin rằng xu hướng tiếp theo của các chương trình airdrop sẽ là các nhiệm vụ. 

coin98
Điểm khác biệt giữa các hình thức airdrop trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Nguồn: RabbitHole.

Điểm đặt biệt, nhiệm vụ ở RabbitHole V2 sẽ được cung cấp bởi giao thức Quest, hoàn toàn on-chain. Trong đó, mỗi một nhiệm vụ là một hợp đồng thông minh, cho phép dự án và người dùng có thể thấy rõ trạng thái của các nhiệm vụ. Điều này giúp RabbitHole minh bạch và an toàn hơn khi sử dụng. 

Cụ thể, các dự án có thể triển khai các chương trình airdrop như một hợp đồng thông minh của riêng họ. Các dự án chỉ cần xác định danh sách cho phép (allowlists) những người dùng đủ điều kiện, chọn các tác vụ trên chuỗi và gửi token vào hợp đồng để người dùng bắt đầu kiếm thưởng. Người dùng sẽ chỉ thấy các nhiệm vụ trên nền tảng mà họ đủ điều kiện. 

Bên cạnh đó, bản V2 sẽ cung cấp biên lai nhiệm vụ (quest receipts) dưới dạng NFT theo chuẩn ERC-721 là bằng chứng hoàn thành nhiệm vụ. Điều này giúp người dùng nhận thưởng nhanh hơn thay vì chờ đợi thời hạn làm nhiệm vụ kết thúc. 

coin98
NFT quest receipts, bằng chứng hoàn thành nhiệm vụ. Nguồn: RabbitHole.

Người dùng sau khi hoàn thành nhiệm vụ có thể mint NFT quest receipts để đổi thưởng, bán trên OpenSea hoặc sử dụng chúng làm tài sản thế chấp trong các giao thức cho vay. Ngoài ra, phiên bản mới sẽ không còn phần Skills. 

Trong tháng tới, đội ngũ sẽ bắt đầu tiếp nhận các đối tác muốn sử dụng giao thức Quest để phân phối token cho người dùng tiềm năng của họ. Song song, trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể bắt đầu hoàn thành các nhiệm vụ trên RabbitHole V2 và trải nghiệm giao thức Quest, ông cho biết thêm. 

Hiện tại, các dự án quest như Galxe, Layer3 cũng đang thu hút được nhiều người dùng. Do đây là phương pháp dễ dàng và hiệu quả để các dự án đối tác tiếp cận và phân phối token đến người dùng của họ. 

Đọc thêm: CEO YouTube ủng hộ Web3 và NFT

RELEVANT SERIES