SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giao thức lending hàng đầu Arbitrum bị hack 4.5 triệu USD

Theo công ty bảo mật PeckShield, giao thức cho vay crosschain Radiant Capital vừa bị hacker tấn công. Thiệt hại vào khoảng 1,900 ETH (4.5 triệu USD).
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 03 2024
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Sáng 3/1, PeckShield cảnh báo Radiant đang bị hacker viếng thăm. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ lỗ hổng khi tạo lập khoản vay mới trên Radiant. Vấn đề này cũng từng bị phát hiện trên Compound và Aave, 2 nền tảng cho vay lớn trên Ethereum.

Không lâu sau, Radiant thừa nhận vụ việc trên kênh Twitter dự án. Radiant DAO sau đó cũng đã tạm thời đình chỉ dịch vụ cho vay trên Arbitrum trong khi điều tra vụ hack, đồng thời khẳng định tài sản của người dùng vẫn an toàn.

Ngoài ra, Radiant đã gửi thông điệp đến hacker nhằm yêu cầu kẻ tấn công hoàn lại số tiền đã lấy đi.

Giá token RDNT của Radiant không bị ảnh hưởng đáng kể sau tin tức về vụ hack. Trong 24h qua, RDNT tăng 0.6% và hiện đang được giao dịch với giá 0.326 USD. 

Đây là vụ hack thứ 2 kể từ đầu năm 2024. Như Interlock đưa tin, rạng sáng 1/1, cầu nối Orbit Bridge của giao thức Orbit Chain đã bị đánh cắp khoảng 81.5 triệu USD. Những tài sản mã hóa bị hack bao gồm 30 triệu USDT, 10 triệu DAI, 10 triệu USDC, 231 wBTC (10 triệu USD) và 9,500 ETH (21.5 triệu USD).

Radiant Capital là giao thức cho vay hàng đầu được xây dựng trên layer 2 Arbitrum. Radiant thừa hưởng được khả năng tương tác crosschain khi được xây dựng trên LayerZero thông qua giao diện của Stargate.

Thông qua các giải pháp trên, dự án cho phép người dùng vay và cho vay tài sản trên nhiều blockchain khác nhau. Chẳng hạn, người dùng có thể cọc USDC ở mạng lưới Arbitrum và vay ETH trên một mạng lưới khác, từ đó tiết kiệm phí gas. 

RELEVANT SERIES