SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ramper - dự án Coin98 đầu tư chiến lược có gì nổi bật?

Ngày 11/4, Coin98 Labs thông báo đầu tư chiến lược vào Ramper - giải pháp tích hợp người dùng. Đây cũng là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Web3 Social Login với nhiều đặc điểm nổi bật.
Avatar
quynhnt
Published Apr 13 2023
5 min read
thumbnail

Ramper là một nền tảng cung cấp các giải pháp SDK/API, giúp thu hẹp khoảng cách giữa Web2 và Web3. Mục tiêu hướng tới của dự án là đưa cộng đồng đến gần hơn với Web3 bằng cách đơn giảm hóa các quy trình tiếp cận dành cho người dùng. 

Sứ mệnh

Sứ mệnh đề ra của dự án là thu hút hàng tỷ người dùng đến với Web3. Hiện Ramper đang xây dựng các giải pháp để làm cho lĩnh vực công nghệ này trở nên trực quan và thân thiện hơn với cộng đồng. Nền tảng cũng mong muốn loại bỏ những rào cản người mới thường gặp phải khi tương tác với các ứng dụng phi tập trung, chẳng hạn như kết nối ví. 

Trước đó, dự án Web3 Social Login này từng huy động thành công 3 triệu USD vào ngày 1/3/2022. Các quỹ đầu tư góp mặt vào vòng gọi vốn của Ramper gồm có Hashed, Terra và Polygon, Goodwater Capital, Samsung NEXT, Golden Ventures, R7 Partners, 500 Global, Maple VC và một số quỹ khác. 

Giải pháp công nghệ

Để đơn giản hóa các quy trình tương tác với các dApp và giúp người dùng đến gần hơn với Web3, Ramper đang xây dựng một bộ SDK/API để xác thực, quản lý bảo mật và mua tiền mã hóa, NFT cho nhiều ứng dụng phi tập trung trên hàng loạt blockchain. 

Hiện đội ngũ của dự án đã phát triển công cụ quản lý bảo mật dữ liệu có tên gọi là Restorative Performant Multiencryption System (RPMS). Theo đó, RPMS đang được xây dựng để thu hút hàng tỷ người dùng thông qua việc ưu tiên tốc độ giao dịch, tính an toàn, tính di động và dễ dàng sử dụng. 

ramper sdk
Ramper SDK. Nguồn: Ramper.

Với công nghệ này, cộng đồng có thể đăng nhập và xác thực vào bất kỳ ứng dụng blockchain nào một cách liền mạch. Ngoài ra, Ramper MVP đưa ra giải pháp SDK/API cho các dApp sẽ cho phép người dùng đăng nhập qua FaceID, email hoặc một số phương thức quen thuộc khác. Điều này giúp họ có thể chuyển đổi nội tệ thành tiền mã hóa trực tiếp trong ứng dụng. 

ramper
Giải pháp mà Ramper cung cấp cho người dùng Web3. Nguồn: Ramper.

Bên cạnh đó, một số tính năng đặc biệt của Ramper bao gồm Ramper Connect, Ramper NFT Checkout (thanh toán NFT) và Ramper KMS Architecture (cấu trúc Ramper KMS). 

Về Ramper Connect, hiện tính năng này cung cấp giải pháp kết nối ví dễ dàng để các nhà phát triển tích hợp vào dApp của họ. Nhờ vậy, người dùng có thể đăng nhập thông qua hình thức phổ biến là OAuth và tương tác nhanh chóng trên ứng dụng. Hiện tính năng này đã tích hợp trên các blockchain như Ethereum, Polygon, Near, Terra 2.0. 

Hơn nữa, Ramper Connect SDK cũng đưa ra giải pháp "WalletView", mang đến cho dApp nhiều chức năng liên quan đến ví crypto như chữ ký giao dịch, fiat-on-ramp và chuyển token. 

ramper kms
Cấu trúc Ramper KMS. Nguồn: Ramper.

Đối với Ramper NFT Checkout, tính năng này cung cấp giải pháp thanh toán NFT nhanh chóng cho người dùng toàn cầu. Trong đó, Ramper hỗ trợ cả tiền mã hóa và tiền fiat. Ngoài ra, nền tảng này cũng xử lý các khoản bồi thường và thanh toán bằng token gốc trong hợp đồng NFT của người dùng. 

Cấu trúc Ramper KMS mang lại trải nghiệm ví liền mạch cho cộng đồng mà không cần trải qua một số bước phức tạp như tải xuống, passphrase, lưu mật khẩu,... 

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của Ramper đều đến từ loạt gã khổng lồ công nghệ và giới tài chính truyền thống như Facebook, Uber, Tesla, Google, Apple, Compass và Goldman Sachs. Trong đó, ba đồng sáng lập của dự án là Sisun, Hoa, Karl. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong mảng phát triển sản phẩm và kỹ thuật. 

đội ngũ ramper
Đội ngũ các nhà phát triển của Ramper. Nguồn: Ramper.

Hiện Ramper đang tuyển dụng thêm nhiều nhà phát triển am hiểu về thiết kế và cấu trúc cơ sở hạ tầng blockchain vào cùng build nền tảng.

Đối tác 

Theo thông tin từ dự án, Ramper đang tìm kiếm các dApp được xây dựng trên Polygon và Terra để tích hợp giải pháp SDK/APIi. Nền tảng này cho biết sẽ cung cấp giải pháp miễn phí và tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng cũng như nhà phát triển. 

Đọc thêm: Coin98 đầu tư chiến lược vào Ramper

RELEVANT SERIES