SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ripple chi 200 triệu USD cho vụ kiện kéo dài với SEC

Brad Garlinghouse - Giám đốc Điều hành của Ripple cho biết công ty đã chi 200 triệu USD trong vụ kiện pháp lý kéo dài với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Avatar
quynhnt
Published May 09 2023
Updated May 09 2023
3 min read
thumbnail

Trong cuộc phỏng vấn bên lề Hội nghị thượng đỉnh Fintech Dubai ngày 8/5, Garlinghouse đã tiết lộ số tiền chi cho các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ kiện với SEC. Ông tuyên bố rằng Mỹ đang chậm chạp hơn trong việc đưa ra khung quy định crypto rõ ràng so với một số cơ quan quản lý tài sản kỹ thuật số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và dự luật Thị trường tài sản tiền mã hoá (MICA) của Liên minh châu Âu.

ripple
Brad Garlinghouse trong cuộc thảo luận bên lề Hội nghị thượng đỉnh Fintech Dubai.

Bên cạnh đó, Giám đốc Điều hành Ripple nhấn mạnh vào thời điểm vụ kiện được phán quyết, công ty này sẽ chi 200 triệu USD để bảo vệ pháp lý trước toà án. Trong thông điệp gửi tới chủ tịch SEC Gary Gensler, Garlinghouse bày tỏ sự tiếc nuối về việc Mỹ đang dần đánh mất lợi thế khi Ripple mở rộng thị trường tại khu vực Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Theo ông, bất lợi của Mỹ xuất phát từ việc quốc gia này luôn đặt chính trị lên trước chính sách. Ngoài ra, Garlinghouse cũng tiết lộ lời khuyên ông thường đưa ra cho các doanh nhân trong ngành tiền mã hoá. “Nếu tôi là bạn, tôi sẽ không bắt đầu ở Mỹ.” 

Khi được hỏi về việc Mỹ cần một khung pháp lý rõ ràng cho crypto, Garlinghouse cho biết SEC cần nhận thức được rằng, đa số những người làm việc trong lĩnh vực này đều giỏi và muốn đáp ứng yêu cầu tuân thủ quy định. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải có những quy tắc đúng và phù hợp. 

Ripple cùng một số Giám đốc Điều hành của công ty đã bị SEC đệ đơn kiện từ năm 2020 về việc chào bán token XRP chưa đăng ký, trị giá khoảng 1.3 tỷ USD. Trong cùng năm, nền tảng này đã mở trụ sở hoạt động tại Dubai. Theo Garlinghouse, toà án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trong vòng 3 đến 6 tháng tới.

Kể từ vụ sụp đổ của sàn giao dịch FTX, SEC đã đàn áp một số công ty hàng đầu thị trường tiền mã hoá với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán. Trong đó có Coinbase, sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ. Ngày 2/5, công ty này đã công bố nền tảng mới Coinbase International Exchange ở Bermuda. Qua đó, người dùng tổ chức ngoài nước Mỹ có thể giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh cửu.

Đọc thêm: Coinbase ra mắt sàn giao dịch phái sinh quốc tế
 

RELEVANT SERIES