SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ripple tiến gần tới chiến thắng trong cuộc chiến với SEC

Một thẩm phán đã bác bỏ đề nghị của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) yêu cầu niêm phong tài liệu liên quan đến bài phát biểu của Cựu Giám đốc Cục Tài chính Doanh nghiệp Bill Hinman. Theo đó, bài phát biểu này có lợi cho phía Ripple.
Avatar
immihu.web3
Published May 17 2023
Updated Sep 09 2023
2 min read
thumbnail

Công ty Ripple, đơn vị phát hành token XRP, đã dành chiến thắng trước tòa vào thứ 3 (17/5) khi một thẩm phán bác bỏ yêu cầu của SEC về việc niêm phong tài liệu liên quan đến bài phát biểu gây tranh cãi về thị trường tiền mã hóa. 

Trước đó, SEC và Ripple đã tham gia cuộc chiến tranh pháp lý trong nhiều năm. Vào năm 2020, cơ quan quản lý này cáo buộc Ripple bán XRP token như loại chứng khoán nhưng không đăng ký với SEC.

Một phần cuộc chiến xoay quanh tài liệu liên quan đến bài phát biểu về tiền mã hóa của Giám đốc Cục Tài chính Doanh nghiệp Bill Hinman vào năm 2018. Nội dung bài phát biểu nêu rõ quan điểm tại sao ông không xem Bitcoin và Ethereum là chứng khoán.

SEC đã cố gắng niêm phong tài liệu liên quan đến bài phát biểu của Hinman với lập luận rằng nội dung đến từ ý kiến cá nhân của ông hơn là từ cơ quan quản lý. Đồng thời, SEC nói rằng tài liệu này trong cuộc thảo luận nội bộ của ủy ban và được bảo vệ theo quyền riêng tư. 

Tuy nhiên, thẩm phán Analisa Torres đã không đồng ý với đề nghị của SEC. 

"Chúng là những tài liệu tư pháp dưới giả định mạnh mẽ về quyền truy cập công khai", Torres cho biết.

coin98

Tòa án không đồng tình với SEC.

Brad Garlinghouse, Giám đốc Điều hành Ripple, hoan nghênh quyết định của thẩm phán. 

"Bước tiến lớn cho sự minh bạch. Các email chưa được chỉnh sửa của Hinman sẽ sớm được công khai", ông Garlinghouse cho biết. 

coin98
Biểu đồ giá XRP token ngày 17/5. Nguồn: TradingView.

Giá của XRP token đã vụt tăng ngay sau khi quyết định của tòa án được công khai. Giá XRP đã tăng hơn 10% trong 24 giờ qua và hiện được giao dịch ở mức 0.45 USD (theo TradingView). 

Đọc thêm: Coinbase mở rộng dịch vụ tại Singapore.

RELEVANT SERIES