SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rộ tin đồn Crypto.com hủy niêm yết BUSD

Trong bối cảnh stablecoin BUSD của Binance đang hứng chịu loạt FUD, tin đồn sàn Crypto.com hủy niêm yết đồng coin này được lan truyền trong cộng đồng crypto.
Avatar
quynhnt
Published Feb 14 2023
3 min read
thumbnail

Nhiều người dùng Twitter đã lan truyền thông tin về việc sàn giao dịch này hủy niêm yết (delist) BUSD trên mạng xã hội. Theo người dùng có biệt danh Bronze|MiningSubs 53 trên Reddit, anh đã nhận được email thông báo delist BUSD của Binance trên ứng dụng của Crypto.com kể từ 6:00 (UTC) ngày 13/2. Do đó, khoản tiền gửi và các giao dịch liên quan đến BUSD sẽ bị vô hiệu hóa sau thời gian này. 

thông báo reddit
Ảnh chụp từ người dùng trên Reddit. Nguồn: Reddit.

Ngoài ra, người này cho biết việc rút tiền sẽ tiếp tục được kích hoạt cho đến 6:00 (UTC) ngày 16/3/2023. Mọi số dư BUSD còn lại trong tài khoản ứng dụng Crypto.com của người dùng sau thời gian trên sẽ được tự động chuyển đổi thành USDC và lưu trữ trong ví crypto của họ. 

Một số người khác trên Twitter cũng đăng tải thông tin liên quan đến tin đồn này. Tài khoản người dùng có biệt danh @DieterM1987 đã để lại dòng bình luận về việc Crypto.com hủy niêm yết BUSD dưới bài đăng trấn an cộng đồng của CZ ngày 13/2. 

Trong khi đó, tài khoản Twitter @TkzcW cho biết anh không nhận đươc bất kỳ email hay thông báo nào về việc delist BUSD của sàn giao dịch này. Tuy nhiên, khoản tiền gửi BUSD ngày hôm qua của anh vào ứng dụng Crypto.com đã bị pending trong vòng 6 giờ đồng hồ. 

Không rõ thực hư tin đồn ra sao, nhưng hiện tại sàn giao dịch Crypto.com vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào trên các tài khoản mạng xã hội. 

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh BUSD đang chịu nhiều áp lực pháp lý từ giới chức Mỹ. Mọi chuyện bắt đầu tư ngày 13/2 khi nhà chức trách New York đã yêu cầu Paxos ngưng mối quan hệ hợp tác với Binance và cho rằng BUSD là chứng khoán. Sở Dịch vụ Tài chính Mỹ (NYDFS) khẳng định Paxos đã không thể vận hành BUSD một cách an toàn và lành mạnh dựa trên một cuộc kiểm tra gần đây.

Như Interlock đưa tin (tại đây), Circle - đơn vị phát hành stablecoin USDC, là người đã tố giác Paxos với NYDFS. Theo đó, đội ngũ công ty này đưa ra bằng chứng onchain rằng Binance đã không dự trữ đầy đủ tài sản tiền mã hoá để hỗ trợ những đồng stablecoin mà mình phát hành (theo Bloomberg).

Đọc thêm: GameFi lụi tàn sau giai đoạn bùng nổ? 

RELEVANT SERIES