SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Siêu sao bóng đá Brazil có nguy cơ bị tạm giam vì lừa đảo crypto

Siêu sao bóng đá Brazil Ronaldinho Gaúcho có thể bị chính quyền giam giữ để làm chứng về cuộc điều tra gian lận liên quan đến tiền mã hoá tại quốc gia này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 28 2023
Updated Aug 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông tin từ báo chí địa phương, Ronaldinho đã không xuất hiện trước Quốc hội vì cuộc điều tra lừa đảo crypto, được cho là có dính líu đến một trong những công ty của ông.

Cựu ngôi sao của Paris Saint-Germain, FC Barcelona và AC Milan đã không ra làm chứng tại phiên điều trần quốc hội vào ngày 24/8, với lý do điều kiện thời tiết bất lợi và phớt lờ trát đòi hầu tòa lần thứ 2 của giới chức Brazil. Theo nghị sĩ Aureo Ribeiro, siêu sao bóng đã sẽ có thêm cơ hội để làm chứng vào ngày 31/8. Nếu Ronaldinho tiếp tục không xuất hiện, các quan chức sẽ đưa ông lên uỷ ban. 

Theo luật pháp Brazil, các nhân chứng được triệu tập ra hầu tòa trước Quốc hội có nghĩa vụ phải xuất hiện. Nếu không tuân thủ, họ có thể bị cảnh sát phạt tiền và buộc phải đưa ra trước Quốc hội.

Cuộc điều tra xoay quanh dự án kinh doanh của Ronaldinho với tên gọi 18kRonaldinho. Công ty được cho là đã hứa hẹn với khách hàng về lợi nhuận hàng ngày trên 2% thông qua đầu tư tiền mã hoá.

Tuy nhiên, vì không đáp ứng được lời hứa ban đầu, vụ kiện pháp lý đã nổ ra. Cụ thể, đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại hơn 61 triệu USD đã được đệ trình để chống lại công ty với lý do không trả lợi nhuận cho khách hàng. 

Trong khi đó, đội ngũ pháp lý của Ronaldinho lập luận ông chỉ đơn thuần là đại sứ của công ty, đồng thời là nạn nhân trong vụ lừa đảo bị cáo buộc. Theo họ, hình ảnh và tên của anh ta đã bị sử dụng trái phép để đánh lừa khách hàng tiềm năng mà chưa được thông qua. 

Ngoài ra, hoạt động đầu tư tiền mã hoá của Ronaldinho cũng bao gồm bộ sưu tập NFT được ra mắt trong lần hợp tác với INFLUXO vào năm 2021. Trước đó, vào năm 2020, Ronaldinho cũng anh trai Roberto de Assis bị bắt ở Paraguay vì nhập cảnh bằng hộ chiếu giả và phải ngồi tù hơn 170 ngày. Assis cũng tham gia vào cuộc điều tra liên quan đến tiền mã hoá đang diễn ra. 

Đọc thêm: công ty mẹ OnlyFans đầu tư hàng chục triệu USD vào ETH

RELEVANT SERIES