SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ryan Nguyễn và Oliver hủy thỏa thuận 4,000 BNB

Tối ngày 13/5, hai tài khoản Twitter Ryan Nguyễn (@RyanNguyenHC, 345 nghìn lượt theo dõi) và Oliver (@Oliver_ngg, 19.6 nghìn lượt theo dõi) đã chuyển 4,000 BNB (tương đương 1.2 triệu USD) vào tài khoản trọng tài. Tuy nhiên, cuối ngày hôm đó, hai người đã huỷ thoả thuận này.
Avatar
immihu.web3
Published May 14 2023
Updated Jan 03 2024
4 min read
thumbnail

Sau một số tranh luận trên mạng xã hội Twitter về chiều hướng của giá Bitcoin trong thời gian tới, cả Ryan Nguyễn và Oliver đã đồng ý kết thúc bằng thỏa thuận với giá trị hơn 1 triệu USD. Theo đó, mỗi người sẽ chuyển 2,000 BNB (tương đương 624,000 USD) đến ví mã hóa của trọng tài Cường Trần, co-founder quỹ đầu tư K-300 Ventures. 

coin98
Ví mã hóa của trọng tài. Nguồn: Twitter.

Kết quả sẽ được ấn định bởi giá Bitcoin sau hai tuần, tức ngày 27/5. Cụ thể, nếu giá Bitcoin vượt quá 35,000 USD, tài khoản Oliver sẽ thắng. Ngược lại, tài khoản Twitter Ryan Nguyễn sẽ thắng nếu giá đồng tiền này giảm dưới ngưỡng 24,000 USD. Người đúng sẽ nhận được tất cả số tiền trong pool thưởng 4,000 BNB, tức hơn 1.2 triệu USD. 

Được biết, Ryan Nguyễn và Oliver đều là những tài khoản Twitter uy tín trên thị trường tiền mã hóa. Ryan Nguyễn là cựu CEO của HC Capital, một trong những cộng đồng crypto lớn ở Việt Nam. Tài khoản Twitter của anh có hơn 344 nghìn lượt follow. Trong khi đó, Oliver là CEO của Raptor Capital, quỹ đầu tư vào thị trường crypto tại Việt Nam. 

Sự việc bắt đầu khi hai founder có những khúc mắc trong nhận định về giá của Bitcoin, đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường. Phía Oliver cho rằng giá Bitcoin có thể lên 35,000 USD trong khi đó anh Ryan Nguyễn cho rằng “BTC có thể sập hẳn mà không lên tới 32,000 USD”. 

Ngoài ra, Ryan cũng có biết sự việc bắt đầu nóng hơn khi Oliver có những lời lẽ mang tính công kích đối với anh. Đây cũng được xem là nguyên nhân chính Ryan tham gia thỏa thuận này. 

“Oliver cà khịa Ryan nên mình quyết định tham gia sự kiện này”, Ryan trả lời Interlock. 

Khi được hỏi về việc tăng tương tác nhờ sự kiện lần này, Ryan cho biết: “Bản thân đã quá nổi tiếng, không ai có thể kéo nổi tương tác cho mình”. 

“Nếu Ryan tuyên chiến với ai nổi tiếng hơn thì vấn đề tăng tương tác hoàn toàn có thể nhưng ở đây là một bạn ẩn danh. Đồng thời, mình nghĩ Oliver cũng không có mục đích này”, Ryan đưa ra nhận định với Interlock. 

Cập nhật: Thoả thuận này đã bị huỷ với lý do e ngại các vấn đề pháp lý. Đồng thời, các bên tham gia cũng cho rằng chưa thật sự nắm kỹ về các điều luật liên quan.

Anh Cường Trần cũng đồng ý với quan điểm trên khi cho rằng đây “có thể là tiền lệ gây ảnh hưởng xấu đến ngành crypto”. Mặc dù vậy, những hoạt động như thế này vẫn thường xảy ra. Nổi tiếng nhất là AlgodTrading lên tiếng thách thức CEO Do Kwon của Terraform Labs, đơn vị phát triển Terra, tiến hành dự đoán giá LUNA tại thời điểm này một năm sau. CEO Do Kwon chấp nhận với thỏa thuận một triệu USD và người trung gian là Cobie, một KOL khác trên Twitter. 

Ở khía cạnh khác, một bộ phận trong cộng đồng cho rằng hai người đã dàn dựng thương vụ này từ trước. Trước đó, Ryan Nguyễn và Oliver được cho là đã cùng làm cố vấn cho dự án Lightening Cash.

coin98
Ryan Nguyễn và Jake Oliver từng tham gia ban cố vấn Lightening Cash.

Interlock đã liên hệ với phía Oliver Nguyễn để tìm hiểu vụ việc. Đến trưa ngày 14/5, Oliver đính chính anh không phải Jake Oliver. Do đó, anh và Ryan chưa từng hợp tác làm dự án nào với nhau.

Đọc thêm: Đề xuất chuyển đổi BIT thành token layer 2 Mantle.

RELEVANT SERIES