SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Điện thoại Saga của Solana chính thức được mở bán vào tháng 5

Điện thoại thông minh Saga của Solana Labs sẽ được mở bán công khai vào ngày 8/5. Theo thông báo từ dự án, hiện các đơn đặt hàng trước đang trong quá trình vận chuyển.
Avatar
quynhnt
Published Apr 14 2023
Updated Apr 14 2023
3 min read
thumbnail

Đội ngũ Solana cho biết việc phát hành điện thoại thông minh trên hệ điều hành Android là một trong những chiến lược cần có đối với tương lai của tiền mã hóa. Khoảng 10 trước, dự án lần đầu tiên giới thiệu về tiềm năng cơ bản của sản phẩm này. Vào thời điểm đó, Solana cho biết một chiếc điện thoại thông minh có thể trở thành ví phần cứng tiền mã hóa chuyên dụng và tương tác được với toàn bộ hệ sinh thái. 

Điện thoại của Solana có tên là Saga, có giá 1,000 USD và được thiết kế phần cứng bởi công ty Bay Area OSOM. Theo đó, Saga có dung lượng lưu trữ 512 GB, hai ống kính camera sau linh hoạt, màn hình OLED 6.67 inch và máy quét dấu vân tay. Điện thoại này sẽ được phát hành với hệ điều hành Android được cài đặt sẵn. 

Theo Solana, điều làm nên sự khác biệt của Saga là “Solana Mobile Stack” (SMS) - bộ công cụ với các tiện ích bổ sung tùy chỉnh, tích hợp tính hữu dụng của crypto vào phần cứng và phần mềm của điện thoại. Ngoài ra, SMS có tính năng bảo mật để đảm bảo quá trình gửi, nhận, giao dịch và lưu trữ tiền mã hóa trên thiết bị diễn ra an toàn. 

Yếu tố bảo mật của Saga - phần chống hack của điện thoại thông minh chứa thông tin bí mậ, sẽ được tùy chỉnh lưu trữ khóa của người dùng. Hơn nữa, Saga cũng sở hữu loạt dapp và nhiều ứng dụng tiền mã hóa.

Hiện tại, hơn chục ứng dụng bao gồm giao dịch crypto, chuyển đổi giữa các ví, âm nhạc và bộ sưu tập NFT đã có sẵn để tải xuống. Solana cho biết họ sẽ không áp dụng “phí chiết khấu” đối với các ứng dụng trên cửa hàng dapp, khác với mức thuế 30% của Apple và Google. Đồng thời chúng cũng được tách biệt với Google Play của Android.

Một số dự án từng thất bại trong kế hoạch tung ra điện thoại tích hợp ứng dụng crypto như HTC hay Sirin Labs đã tạo ra tiền lệ đáng quan ngại cho Solana. Nhất là khi sản phẩm của dự án này được thiết kế để tương tác với một hệ sinh thái tiền mã hóa duy nhất. 

Hệ sinh thái Solana bị ảnh hưởng đáng kể từ tháng 6/2022. Điều này được Anatoly Yakovenko - đồng sáng lập dự án tiết lộ tại một sự kiện ở New York với sự góp mặt của Sam Bankman-Fried - cựu CEO FTX. Ngoài ra, dự án này cũng bị tác động tiêu cực từ vụ sụp đổ của sàn FTX.

Thời điểm đó, giá SOL liên tục lao dốc vì mối liên quan đến sàn giao dịch đã phá sản này. Hiện SOL đang được giao dịch với mức giá 24.45 USD, tăng 2.3% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá sol
Giá SOL sáng ngày 14/4. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Justin Sun bất ngờ nhận được trát hầu tòa từ SEC.

RELEVANT SERIES