SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried âm thầm nhận 2.2 tỷ USD

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của FTX và Alameda Research đã nhận được 3.2 tỷ USD từ một số giao dịch và khoản vay của các nền tảng có liên quan, theo bộ phận tái cấu trúc công ty cho biết.
Avatar
quynhnt
Published Mar 16 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

John Ray III - Giám đốc Điều hành mới của FTX đã theo dõi khoản tiền thiếu hụt của sàn giao dịch kể từ khi bị sụp đổ. Theo ước tính, số tiền đó là khoảng 8.9 tỷ USD.

Theo tuyên bố ngày 15/3 từ FTX Debtors, các báo cáo tài chính đệ trình lên Tòa án Phá sản Delaware cho thấy nhiều khoản vay và thanh toán trị giá hàng tỷ USD đã được chuyển đến Sam Bankman-Fried và các Giám đốc Điều hành cấp cao, chủ yếu đến từ quỹ đầu tư Alameda Research.

Tuy nhiên, phần lớn số tiền trong đó được chuyển đến Sam Bankman-Fried, cựu CEO FTX, ước tính khoảng 2.2 tỷ USD. 

Những người khác có tên trong danh sách bao gồm Nishad Singh - cựu Giám đốc FTX, Gary Wang - đồng sáng lập FTX, và Caroline Ellison - cựu Giám đốc Điều hành của Alameda Research và một số người khác. Theo bảng phân tích sơ bộ, khoản thanh toán được gửi đến các Giám đốc Điều hành của FTX bao gồm: 

  • 2.2 tỷ USD cho Sam Bankman-Fried
  • 587 triệu USD cho Nishad Singh - cựu Giám đốc Kỹ thuật của FTX
  • 246 triệu USD cho Zixiao Gary Wang - Đồng sáng lập FTX
  • 87 triệu USD cho Ryan Salame - đồng Giám đốc Điều hành tại FTX Digital Markets (đơn vị của FTX tại Bahamas)
  • 25 triệu USD cho John Samuel Trabucco - cựu Giám đốc Điều hành của Alameda
  • 6 triệu USD cho Caroline Ellison - cựu CEO của Alameda

Số tiền này không bao gồm hơn 240 triệu USD được sử dụng cho các giao dịch mua khác nhau mà FTX từng chi trả. Trong đó có khoản tiền dùng để mua một số căn nhà hạng sang ở Bahamas, tiền quyên góp cho giới chính trị gia và các khoản từ thiện. 

Ban quản lý của FTX cho biết họ đang điều tra rõ hơn về các khoản tiền nhận được, từ đó xác định cụ thể trách nhiệm pháp lý của những người liên quan và việc chuyển nhượng số tài sản này.  

sam ellison
Sam Bankman-Fried từng cấu kết với Caroline Ellison và những người khác để sử dụng tiền gửi của người dùng.

Sam Bankman-Fried hiện phải đối mặt với 12 cáo buộc về tội gian lận và sử dụng tiền gửi của người dùng FTX sai mục đích.  Trong khi đó, Ellison, Wang và Singh đều đã nhận tội với các cáo buộc tương tự và thú nhận về những hành vi phạm pháp của Sam. Hiện những người này đang phối hợp với cơ quan quản lý để điều tra về vụ sụp đổ FTX. 

Đọc thêm:  FTX chi 34 triệu USD cho 3 công ty luật giải quyết phá sản

RELEVANT SERIES