SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried cố gắng bịt miệng nhân viên

Một bản báo cáo dài 45 trang đưa ra các lỗi kế toán cũng như lối quản lý yếu kém tại sàn giao dịch FTX. Cựu giám đốc FTX US đã từng đề cập với Sam Bankman-Fried nhưng bị bác bỏ.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 10 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Bản báo cáo được John J.Ray III, CEO hiện tại của FTX tiếp quản công ty từ tháng 11, trình lên tòa án Delaware vào chủ nhật (9/4), thống kê các lỗi tại sàn giao dịch đã sụp đổ.

Theo đó, Brett Harrison, cựu Giám đốc FTX US, chi nhánh của FTX tại Mỹ, đã từ chức vào tháng 9/2022 vì bất đồng với CEO Sam Bankman-Fried và các nhân viên của anh ta. Ông Harrison đã bất mãn với cách mà FTX US được vận hành vì "thiếu sự quản lý, cơ cấu quản lý chính thức và thành viên chủ chốt".

brett harrison
Brett Harrison - cựu Giám đốc của FTX US.

Ông trình bày những điều này với Bankman-Fried và Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật. Sau đó, tiền thưởng của ông đã bị cắt giảm đáng kể và được luật sư của công ty hướng dẫn xin lỗi SBF. Tuy nhiên, ông từ chối. 

"Tôi bị đe dọa sau khi gửi đơn khiếu nại vào tháng 4/2022. Sam sẽ hủy hoại danh tiếng của tôi nếu không rút lại đơn khiếu nại và gửi lời xin lỗi", Brett Harrison cho biết. 

Ngoài ra, một nhân viên của bộ phận pháp lý "đã bị sa thải sau khi bày tỏ lo ngại về việc thiếu kiểm soát của Alameda cũng như khả năng lãnh đạo và quản lý rủi ro.

Trong bản báo cáo dài 45 trang, Ray đã tường thuật lại quá trình điều hành cẩu thả FTX và công ty liên quan của Bankman-Fried và những ngươi bạn. Ông miêu tả họ là những người ít quan tâm đến tổ chức và kiểm soát nhân sự. 

Ray cho biết việc xây dựng lại bảng cân đối kế toán của FTX rất khó khăn khi ban lãnh đạo thường xuyên để mất dấu các tài khoản và không quan tấm đến việc kiểm tra tiền mặt. 

"Alameda thường không được kiểm toán. Không phải ý tôi là việc công ty sẽ e ngại về việc kiểm toán. Ý tôi là chúng tôi chỉ có thể cho thấy số dư và không thể làm rõ lịch sử giao dịch toàn diện. Đôi khi chúng tôi tìm thấy 50 triệu USD nằm xung quanh mà chúng tôi tưởng đã mất dấu. Cuộc sống là thế đấy", Sam Bankman-Fried nói với nhân viên. 

Đọc thêm:  Người Việt đồng loạt nhận mail trả lại tiền từ FTX

RELEVANT SERIES