SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngay từ đầu, Sam Bankman-Fried đã muốn bán FTX cho Binance

Sam Bankman-Fried, Cựu CEO FTX cho biết ông xây dựng sàn giao dịch này để phục vụ một thị trường ngách, hướng đến mục tiêu mua lại của Binance.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 30 2023
Updated Oct 30 2023
2 min read
thumbnail

Trong phiên toà ngày 27/10, Sam Bankman-Fried cho biết ông có ý định bán sàn giao dịch FTX cho Binance từ lúc công ty còn sơ khai. Vào năm 2019, Sam và Gary Wang, đồng sáng lập FTX định hướng sản phẩm tập trung vào giao dịch ký quỹ (margin), có lượng thanh khoản lớn. 

sam muốn bán ftx
Sam Bankman-Fried định hướng sản phẩm với mong muốn bán FTX cho Binance. Ảnh: Bloomberg.

Vào thời điểm đó, các sàn giao dịch hầu như chưa có tính năng margin. Sam tin rằng FTX sẽ là lựa chọn đầu tiên cho các nhà giao dịch ký quỹ. Vì lý do này, cựu CEO FTX mong chờ Binance mua lại công ty.

Theo Sam Bankman-Fried, việc thu hút người dùng trong những ngày đầu thành lập công ty là một trong những thách thức lớn. Nhờ chiến lược maketing hiệu quả mà FTX có thêm lượng người dùng lớn sau đó. Vào năm 2019, FTX đạt doanh thu 20 triệu USD. Đến năm 2021, Sam cho biết sàn giao dịch này thu về 3 triệu USD/ngày.

Trước khi FTX sụp đổ, Binance đã ngỏ ý mua lại FTX. Tuy nhiên, thương vụ này không thành công.

"Các vấn đề của FTX nằm ngoài tầm kiểm soát và khả năng hỗ trợ của chúng tôi"
Changpeng Zhao, CEO Binance

Binance từng là nhà đầu tư ban đầu vào FTX. Trong quá khứ, sàn giao dịch của Bankman-Fried đã mua lại cổ phần của Binance thông qua khoản đầu tư trị giá 2.1 tỷ USD dưới dạng FTT và các tài sản khác. Tuy nhiên, FTT rơi vào tình trạng khủng hoảng thanh khoản vào tháng 11/2022 sau khi công ty của CZ bán lượng token họ nắm giữ. 

Điều này khiến FTX phải nộp đơn phá sản theo Chương 11 vào cuối năm ngoái, gây ra làn sóng rút tiền nghiêm trọng trên thị trường tiền mã hoá. Thời điểm đó, sàn giao dịch cho biết không thể đáp ứng nhu cầu rút tiền vì không nắm giữ khoản dự trữ tài sản người dùng theo tỷ lệ 1:1.

Đọc thêm: Giao dịch USDT ngày càng được ưa chuộng tại quốc gia này

RELEVANT SERIES