SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman Fried "thâu tóm" thị trường cá thu trong tù

Theo Wall Street Journal, Sam Bankman-Fried, cựu CEO của sàn giao dịch đã phá sản FTX, vừa sử dụng cá thu làm tiền tệ thanh toán các dịch vụ trong tù như cắt tóc.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 24 2023
Updated Nov 27 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, nhà sáng lập sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư Alameda Research đã nhanh chóng thích nghi với mô hình kinh tế trong tù tại Trung tâm giam giữ New York khi sử dụng cá để trả tiền cho dịch vụ cắt tóc. 

Hiện SBF đang ở cùng 2 bạn tù là cựu tổng thống Honduras và cảnh sát Mexico. Từ một người sống trong căn hộ penthouse hàng chục triệu USD ở Bahamas, Sam trở thành nhà giao dịch cá thu. Theo đó, cá là phương tiên giao dịch phổ biến trong các nhà tù liên bang kể từ lệnh cấm thuốc lá vào năm 2004.  Do không thể sử dụng tiền tệ truyền thống, các tù nhân đã sử dụng thực phẩm như cá thu để giao dịch. 

Dù vậy, cá thu vẫn không thể tránh được tình trạng lạm phát và quy luật cung cầu trong nhà tù. Một túi phile cá thu ở nhà tù Brooklyn đã tăng 30% so với năm 2020. 

trung tâm giam giữ sbf
Trung tâm giam giữ Brooklyn. Nguồn: Wall Street Journal.

Cố vấn nhà tù Bill Baroni, người từng ngồi tù cho biết ông từng trả 4 bảng Anh để cắt tóc trong tù. "Hệ thống cá thu ổn định hơn nhiều so với tiền mã hóa", Baroni cho biết. 

Ngoài ra, Bankman-Fried còn đưa ra lời khuyên đầu tư tiền mã hóa cho các quản ngục. Người đại diện Bankman-Fried cho biết anh luôn làm tốt nhất việc anh có thể trong bất cứ tình huống nào. 

SBF đã bị kết án vào ngày 2/11 với 7 tội danh bao gồm lừa đảo khách hàng, người cho vay và nhà đầu tư của FTX. Sàn giao dịch tiền mã hóa FTX sụp đổ khiến hàng tỷ USD của khách hàng biến mất. Hiện, cựu CEO đang đối mặt với mức án 115 năm tù. Bản án sẽ được ấn định vào ngày 28/3. Hôm qua (23/11), Tòa phúc thẩm Mỹ đã bác bỏ đề nghị trả tự do của SBF. Điều này nghĩa là anh sẽ phải ở tù trong lúc các luật sư cố gắng kháng cáo. 

Đọc thêm: Binance niêm yết VIC (Viction)

RELEVANT SERIES