SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Huobi (HTX) bị hack gần 8 triệu USD

Theo báo cáo từ nền tảng phân tích blockchain Cyvers, sàn giao dịch tiền mã hóa HTX, trước đây là Huobi, đã bị hack vào ngày 24/9. Tổng cộng 7.9 triệu USD đã bị hacker đánh cắp trong vụ việc.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 25 2023
Updated Sep 26 2023
2 min read
thumbnail

Thông qua một ví nóng, HTX đã gửi tin nhắn cho kẻ tấn công bằng tiếng Trung. Sàn giao dịch khẳng định đã biết danh tính của hacker và đề nghị họ hoàn trả 95% số tiền để sàn không thực hiện các biện pháp pháp lý.

Trên trang Twitter, Cyvers đã phát cảnh báo về vụ hack cho cộng đồng. Vào 17h ngày 24/9 (giờ Việt Nam), ví nóng HTX đã chuyển 4,999 ETH (khoảng 7.9 triệu USD) đến một địa chỉ vốn chưa bao giờ giao dịch với HTX. Vài giờ sau, địa chỉ ví của HTX đã gửi tin nhắn cho kẻ tấn công bằng tiếng Trung. 

Theo tin nhắn, thời hạn để thủ phạm vụ việc trả lại tiền và nhận phần thưởng hacker mũ trắng trị giá 5% là ngày 2/10.

Justin Sun, cố vấn toàn cầu của HTX đã xác nhận vụ tấn công. Sun khẳng định tiền của người dùng vẫn an toàn và sàn giao dịch hiện hoạt động bình thường. "HTX đã bù đắp mọi tổn thất phát sinh từ vụ hack cho người dùng", ông tuyên bố.

Cố vấn của HTX cho hay số ETH bị lấy đi “là số tiền khá nhỏ” so với khối tài sản trị giá 3 tỷ USD của người dùng trên sàn Huobi. Sun cũng nhấn mạnh số Ethereum bị đánh cắp chỉ tương đương với doanh thu trong khoảng 2 tuần của HTX.

Cuộc tấn công xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi sàn giao dịch Huobi đổi tên thành HTX nhân kỷ niệm 10 năm thành lập. HTX hy vọng việc thay đổi thương hiệu sẽ giúp nền tảng thu hút thêm nhiều người dùng trong những năm tới, khi sàn xin được giấy phép ở nhiều khu vực pháp lý hơn.

Sau thông báo đổi thương hiệu, giá token HT của HTX đã lập tức bật tăng lên mức 2.5 USD. Khi tin tức vụ hack được lan truyền, HT nhanh chóng giảm hơn 3.5% xuống mốc 2.3 USD, sau đó phục hồi lên khoảng 2.44 USD.

giá ht
Giá HT sụt giảm khi thông tin vụ hack được đưa ra. Nguồn: TradingView.

Năm 2023, nhiều sàn giao dịch và nền tảng crypto đã đối mặt với một loạt vụ hack, nhiều vụ trong số đó được cho là do nhóm hacker Triều Tiên Lazarus Group gây ra. Theo dữ liệu Dune Analytics, Lazarus đã thu được số Bitcoin, Ethereum và BNB trị giá khoảng 900 triệu USD từ nhiều vụ cắp khác nhau. 

Đọc thêm: microstrategy mua thêm hơn 5,400 Bitcoin

RELEVANT SERIES