SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Kraken xây dựng ngân hàng riêng

Theo The Block, sàn giao dịch Kraken đang lên kế hoạch thành lập ngân hàng riêng. Quyết định được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Kraken đóng cửa dịch vụ staking dưới áp lực của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 06 2023
Updated Sep 16 2023
3 min read
thumbnail

Trong chương trình podcast The Scoop, Marco Santori, Giám đốc Pháp lý Kraken tiết lộ Kraken Bank "sẽ sớm được ra mắt". Santori khẳng định logo Kraken sẽ có mặt trên bàn làm việc của các ngân hàng khắp Wall Street.

Tuần trước, thông tin ngân hàng Silvergate có nguy cơ ngừng hoạt động đã dấy lên tâm trạng hoang mang trong cộng đồng tiền mã hoá. Ngoài ra, như Interlock đưa tin, Silvergate đã đóng cửa Silvergate Exchange Network (SEN), nền tảng chuyển tiền USD lên các sàn giao dịch. Ngân hàng gần như đã đình chỉ hoàn toàn các hoạt động crypto.

coin98
Ngân hàng Silvergate đang cân nhắc lại khả năng tiếp tục hoạt động. Nguồn: Bloomberg.

Nhận xét về vấn đề này, Santori cam kết các mối quan hệ của Kraken trong ngành ngân hàng bảo đảm an toàn và sàn giao dịch có liên kết với nhiều ngân hàng trên toàn thế giới. Mặt khác, ông cảnh báo thái độ thận trọng của các ngân hàng có thể kìm hãm sự đổi mới của crypto.

"Chúng ta đang quay lại thời kỳ các ngân hàng sẽ suy xét kỹ lưỡng khi mở bất kỳ tài khoản nào. Wall Street sẽ ổn thôi. Kraken và Coinbase sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, các nhà phát triển sẽ khó có thể thực hiện ý tưởng mới về cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế tiền mã hoá", ông nhận xét.  

Santori không nghĩ rằng có bất kỳ hội nhóm nào đang âm mưu "đàn áp" tiền mã hoá ở Mỹ. Song ông lo ngại tiền mã hoá có thể trở thành "quân cờ" của các đảng phái khi cuộc đua tổng thống bắt đầu. “Một nhóm nhà quản lý có lẽ có quan điểm giống nhau về crypto. Họ chỉ quan tâm tiền mã hoá như thế nào ở hiện tại mà không màng đến tương lai của nó", ông nói.

Rắc rối giữa Kraken với SEC chỉ vừa qua đi không lâu. Ngày 9/2, cơ quan cáo buộc dịch vụ staking của Kraken là sản phẩm chứng khoán chưa đăng ký. Kraken đã buộc phải nộp phạt 30 triệu USD và đóng cửa hoạt động staking. 

Bên cạnh đó, ngày 2/3, Kraken thông báo sẽ rút khỏi dịch vụ của Signature Bank. Việc gửi tiền và rút tiền qua Signature sẽ lần lượt bị tạm ngừng vào ngày 15/3 và 30/3. Theo Kraken, động thái này là do những thay đổi chính sách từ phía Signature. Từ 1/2, Signature không chấp nhận các khoản thanh toán tiền mã hoá có giá trị dưới 100,000 USD.

Đọc thêm: Danh sách công ty crypto tuyên bố cắt đứt quan hệ với Silvergate.

RELEVANT SERIES