SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn mới của Su Zhu sẽ không mang tên GTX

CoinFLEX cho hay sàn giao dịch sẽ không lấy tên GTX sau khi bị cộng đồng tiền mã hóa chế nhạo trên Twitter, theo The Block.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 17 2023
Updated Feb 07 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin (tại đây), Su Zhu, đồng sáng lập quỹ đầu cơ Three Arrows Capital và Mark Lamb, đồng sáng lập sàn CoinFLEX dự định bắt tay xây dựng sàn giao dịch mới dành cho người dùng FTX. 

Theo đó, sàn sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển các khiếu nại liên quan đến FTX. Người dùng dự kiến nhận tín dụng dưới dạng token USDG. Ngoài ra, sàn có kế hoạch cung cấp dịch vụ cho người dùng và chủ nợ của những công ty đã phá sản khác như Celsius, BlockFi và Mt.Gox. Đặc biệt, nhân viên của các công ty này không được phép tham gia.

coin98
GTX cam kết giải quyết vấn đề cho các chủ nợ FTX. 

Trên trang web, CoinFLEX nhấn mạnh động thái của công ty nhằm góp phần xây dựng thị trường tài chính minh bạch và cởi mở. "Các khoản tiền vừa được huy động sẽ được dùng để tăng trưởng hoạt động. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ gia tăng giá trị cho chủ nợ của CoinFLEX", công ty chia sẻ.

Theo The Block, dự án đã huy động thành công 25 triệu USD. Tài liệu do hãng tin thu được cho thấy các nhà sáng lập đã đặt tên cho sàn là GTX do "G đứng sau F" trong bảng chữ cái. Phía CoinFLEX cho hay đó chỉ là cái tên tạm thời.

Dự án ngay lập tức hứng chịu làn sóng chỉ trích từ giới đầu tư và các doanh nghiệp tiền mã hóa khác. Nic Carter, đối tác của Castle Island Ventures mô tả liên doanh giống như "những tên phóng hỏa quay trở lại hiện trường vụ án rồi bán xô nước cho nạn nhân của họ". Trong khi đó, Evgeny Gaevoy, nhà sáng lập Wintermute cảnh báo bất kỳ ai đầu tư vào GTX sẽ “khó làm việc với Wintermute trong tương lai”.

Three Arrows Capital là một trong những quỹ đầu cơ tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Sau cú rơi thảm khốc của Terra, Three Arrows Capital đệ đơn phá sản vào tháng 5/2022. Kể từ đó, hai nhà sáng lập Su Zhu và Kyle Davies bắt đầu khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đến khi FTX sụp đổ, Su Zhu bất ngờ lên tiếng chỉ trích FTX và hé lộ kế hoạch thành lập quỹ mới.

Mặt khác, tháng 6/2022, CoinFLEX đóng băng tính năng rút tiền của người dùng do gánh khoản nợ 47 triệu USD của một cá voi. Tháng 6 là khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp crypto sau khi đế chế Terra sụp đổ, kéo theo hiệu ứng domino lên nhiều ông lớn như Three Arrows Capital và Celsius Network.

CoinFLEX cho hay hai CEO sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty và một số "thành viên chủ chốt"  khác sẽ được bổ sung sau khi huy động vốn. Bên cạnh đó, công ty có kế hoạch chuyển đổi thương hiệu thành một công ty hoàn toàn mới.

“Chủ nợ của CoinFLEX sẽ là nhóm cổ đông lớn nhất và chúng tôi cũng đang thảo luận về các lợi ích khác”, công ty cho biết. 

CoinFLEX lưu ý họ đang xem xét trả nợ bằng các loại tài sản khác như cổ phiếu và trái phiếu. CoinFLEX cam kết mọi quyết định và hành động của CoinFLEX đều mang lại lợi ích tốt nhất cho các chủ nợ.

Công ty cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết sau khi gọi thêm vốn hoặc tìm được đối tác thích hợp.

Đọc thêm: Binance cho người dùng lưu trữ tài sản thế chấp ngoài sàn giao dịch.

RELEVANT SERIES