SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch OPNX của nhà sáng lập 3AC sắp đóng cửa

OPNX, sàn giao dịch của các đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital (3AC), thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động trước ngày 14/2.
Avatar
quynhnguyen
Published Feb 02 2024
Updated Feb 19 2024
2 min read
thumbnail

Theo Cointelegraph, trong email gửi đến người dùng, OPNX khuyến nghị mọi người nên xử lý các vị thế trên sàn giao dịch trước ngày 7/2 và rút tiền khỏi nền tảng trước ngày 14/2. Sau thời hạn này, tính năng rút tiền sẽ bị vô hiệu hoá.

Chúng tôi xin thông báo rằng OPNX.com sẽ chính thức ngừng hoạt động và đóng cửa vào tháng 2 năm 2024.
Thông báo OPNX gửi đến email người dùng

OPNX (Open Exchange) là nền tảng cho phép người dùng giao dịch các yêu cầu bồi thường của chủ nợ từ những công ty tiền mã hoá đã phá sản. Sau động thái mới, giá OX - token của sàn giao dịch này đã giảm mạnh 30%, từ mức 0.01 USD xuống còn 0.006 USD trong vòng 1h. Hiện token này được giao dịch với mức giá 0.009, giảm gần 10% trong 24h qua (theo dữ liệu của CoinGecko).

giá ox
Giá token OX giảm mạnh sau thông báo OPNX ngừng hoạt động. Nguồn: CoinGecko.

OPNX được Su Zhu và đồng sáng lập Kyle Davies ra mắt sau vụ sụp đổ của quỹ đầu tư mạo hiểm tiền mã hoá trị giá 10 tỷ USD Three Arrows Capital (3AC) vào tháng 6/2022.

Kể từ khi phá sản, Zhu và Davies đều biến mất. Teneo, công ty phụ trách thanh lý tài sản của 3AC, đã buộc phải triệu tập hai nhà sáng lập này qua tin nhắn trên X. Hiện nền tảng này đang tìm cách thu hồi 1.3 tỷ USD từ các đồng sáng lập OPNX.

Ngoài ra, Teneo nhấn mạnh cả Zhu và Davies đều đã sử dụng lượng đòn bẩy đáng kể với một số quỹ đầu tư sau khi 3AC mất khả năng thanh toán. Vào tháng 9/2023, ngân hàng trung ương Singapore đã ban hành lệnh cấm 9 năm đối với 2 nhà sáng lập 3AC với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán của quốc gia này.

Đọc thêm: Mỹ buộc tội 3 người trong vụ hack sàn FTX

RELEVANT SERIES