SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thụy Sĩ có sàn chứng khoán mã hóa đầu tiên cho nhà đầu tư cá nhân

Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA) đã phê duyệt nền tảng cho phép nhà đầu tư cá nhân giao dịch chứng khoán và tài sản kỹ thuật số.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 24 2024
2 min read
thumbnail

Theo DL News, Taurus là sàn giao dịch tài sản mã hóa chuyên phục vụ các ngân hàng và nhà đầu tư tổ chức như Credit Suisse, Deutsche Bank và Pictet. Trước đây, Taurus chỉ mở cửa cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhưng sàn hiện đã có thể mở rộng dịch vụ cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ sau khi được cơ quan quản lý Thụy Sĩ cấp phép.

Năm ngoái, Taurus huy động thành công vòng tài trợ Series B trị giá 65 triệu USD do Credit Suisse dẫn đầu. Một số nhà đầu tư lớn khác bao gồm Deutsche Bank, Pictet, Arab Bank Switzerland và Investis.

deustche bank
Deustche Bank là một trong những nhà đầu tư lớn của Taurus. Nguồn: Getty Images.

Yann Isola, trưởng bộ phận sản phẩm TDK thuộc Taurus, tuyên bố: "Thị trường 2.0 dành cho nhà giao dịch cá nhân sẽ được số hóa để việc mua chứng khoán trở nên dễ dàng như mua một cuốn sách trên Amazon".

Taurus tiết lộ một trong những lợi ích lớn nhất là các công ty sẽ có thể tiếp cận thị trường sơ cấp và thứ cấp cho tài sản mã hóa. Từ đó, họ sẽ góp phần tăng thanh khoản cho thị trường chứng khoán kỹ thuật số.

Dimitri Rusca, CEO công ty Structured Commodity & Corporate Finance, cho biết họ đã thực hiện nhiều hoạt động thương mại thông qua Taurus. "Việc mã hóa chứng khoán nợ cho phép chúng tôi hợp lý hóa và số hóa các khoản vay, từ đó nâng cao hiệu quả giao dịch", Rusca chia sẻ.

Leo Mizuhara, CEO nền tảng quản lý tài sản phi tập trung Hashnote, nhận định đây là chiến thắng lớn của sàn giao dịch Thụy Sĩ. Ông cho biết FINMA là cơ quan luôn xem xét các vấn đề rất thận trọng và không dễ dàng cấp giấy phép. Điều này cho thấy các nhà quản lý đang cởi mở hơn khi nói đến tài sản kỹ thuật số.

Mizuhara lưu ý đây là tín hiệu lạc quan cho khung quy định tiền mã hóa ở Thụy Sĩ trong tương lai. Tuy nhiên, người dùng thông thường có thể không cảm nhận khác biệt quá lớn. “Hầu hết nhà đầu tư muốn tiếp cận loại sản phẩm tài chính này có lẽ đã có sẵn lựa chọn từ trước rồi”, ông chia sẻ.

RELEVANT SERIES