SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn UPbit bị hacker "dòm ngó" 159,000 lần trong nửa đầu năm

Dunamu, công ty mẹ của UPbit cho biết con số này cao hơn gấp đôi so với nửa đầu năm ngoái và tăng đột biến 1,800% so với cùng kỳ năm 2020.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 09 2023
Updated Oct 10 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, trong báo cáo của Dunamu, sàn giao dịch UPbit đã bị hơn 159,000 hacker tấn công “hụt" trong nửa đầu năm nay. Số liệu này cho thấy mức tăng 117% so với nửa đầu năm 2022. So với cùng kỳ năm 2020, con số này đã tăng 1,800%. 

Để chống lại các đợt tấn công và đảm bảo an toàn, Dunamu cho biết UPbit đã chuyển 70% lượng tài sản của người dùng vào ví lạnh để lưu trữ. Đồng thời, sàn giao dịch này cũng tăng cường các biện pháp bảo mật với 30% số tiền còn lại trong ví nóng.

sàn giao dịch upbit
UPbit là sàn giao dịch crypto lớn nhất Hàn Quốc. Nguồn: UPbit.

Theo Cointelegraph, ví nóng thường dễ bị hack do các mã khóa được lưu trữ trực tuyến. Năm 2019, UPbit từng bị hacker tấn công, đánh cắp 50 triệu USD. Sau vụ việc, trường hợp bị đánh cắp tài sản chưa từng tái diễn với sàn giao dịch này.

“Sau vụ hack vào năm 2019, chúng tôi đã tăng bảo mật của nền tảng để tránh bị hack. Cho đến nay, sàn chưa từng bị tấn công trở lại.”
Đại diện UPbit

Park Seong-jung, chính trị gia Hàn Quốc cho biết các vụ hack tiền mã hóa đã tăng trên diện rộng. Ông kêu gọi chính phủ nước này cần giám sát quy trình bảo mật nghiêm ngặt.

“Bộ Khoa học và Công nghệ phải thử nghiệm mô phỏng các quy trình rửa tiền và điều tra các điều kiện bảo mật thông tin nhằm chuẩn bị cho các vụ tấn công sàn crypto. Vai trò của các nhà chức trách trong việc giám sát và quản lý hiện chưa rõ ràng.”
Park Seong-jung, Chính trị gia Hàn Quốc

Trong tháng 9, hàng loạt sàn giao dịch crypto bị tin tặc tấn công. Hôm 25/9, HTX Global bị hacker đánh cắp 5,000 ETH, tương đương 7.9 triệu USD. Ngay sau đó, sàn giao dịch này đã liên lạc với hacker và tuyên bố điều tra ra danh tính của họ. Theo dữ liệu từ Etherscan, ngày 7/10, kẻ tấn công đã trả lại cho HTX 95% lượng tài sản bị đánh cắp và nhận thưởng 250 ETH.

Đọc thêm: ethereum Foundation bán tháo ETH

RELEVANT SERIES