SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Zipmex bất ngờ tạm dừng hoạt động tại Thái Lan

Sàn giao dịch Zipmex đã thông báo tạm ngừng tất cả giao dịch tiền mã hoá ở Thái Lan để tuân thủ các quy định.
Avatar
quynhnt
Published Nov 26 2023
Updated Nov 27 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng ngày 25/11, Zipmex đã quyết định tạm dừng hoạt động của mình để phù hợp với các yêu cầu pháp lý từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) tại Thái Lan. 

“Để đảm bảo hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Zipmex phù hợp và tuân thủ yêu cầu do SEC Thái Lan đặt ra, chúng tôi quyết định tạm ngừng giao dịch và lưu ký tất cả loại tiền mã hoá. Thông báo này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/11”, Zipmex chia sẻ với người dùng của nền tảng. 

Ngoài ra, nền tảng này cũng nhấn mạnh người dùng cần liên hệ trực tiếp với sàn giao dịch nếu muốn rút tài sản tiền mã hoá. 

“Sau ngày 31/1/2024, khi công ty tạm dừng rút tiền thông qua trang web và ứng dụng di động, mọi người phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của sàn."
Zipmex

Zipmex là sàn giao dịch có trụ sở tại Singapore và một số chi nhánh hoạt động tại Thái Lan, Australia và Indonesia. Nền tảng này phải đối mặt với các hình phạt từ SEC Thái Lan vì cáo buộc lạm dụng dịch vụ giám sát tài sản kỹ thuật số và chuyển địa chỉ người dùng đến Zipmex Pte ở Singapore.  

thông báo zipmex
Thông báo dừng hoạt động tại Thái Lan của Zipmex. Nguồn: Zipmex.

Tin tức này diễn ra sau khi Zipmex phải đối mặt với loạt thách thức pháp lý trong thời gian gần đây. Ngày 18/4, sàn giao dịch từng trì hoãn thanh toán cho người dùng. Thời điểm đó, nền tảng này yêu cầu gia hạn thêm thời gian để hoãn trả nợ ở chi nhánh Singapore trong bối cảnh đang gặp vấn đề thanh khoản. 

Trước đó, ngày 10/1, Zipmex là nền tảng crypto bị SEC Thái Lan nhắm đến do liên quan đến việc vi phạm quy định mới của khu vực. Ngoài ra, các cuộc điều tra khác dính líu đến sàn giao dịch đã kéo dài được một thời gian. 

Đọc thêm: CZ phản đối lệnh cấm rời khỏi Mỹ

RELEVANT SERIES