SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SBI Holdings hợp tác Saudi Aramco đầu tư tài sản kỹ thuật số

Ngày 11/12, Saudi Aramco (SAOC) ký kết thỏa thuận cơ bản về quan hệ đối tác kinh doanh với SBI Holdings, tập đoàn tài chính tiền mã hoá Nhật Bản. Hai công ty xem xét đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và mở thêm nhà máy sản xuất bán dẫn.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 12 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo, lần hợp tác này hướng đến sự phát triển chung như xây dựng các nhà máy bán dẫn trên lãnh thổ của Nhật Bản và Arab Saudi và đầu tư vào danh mục tài sản kỹ thuật số.

Cụ thể, Saudi Aramco và SBI Holdings sẽ bắt tay trong 3 lĩnh vực: đầu tư lẫn nhau trong ngành blockchain, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp crypto Nhật Bản mở rộng sang Arab Saudi và triển khai các dự án liên quan đến chất bán dẫn ở cả hai nước.

saudi aramco
Saudi Aramco là công ty có doanh thu lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Walmart. Nguồn: AP.

SBI đã và đang tích cực hỗ trợ các startup ​​ở Trung Đông. Doanh nghiệp này mong muốn thành lập các quỹ đầu tư liên kết với công ty địa phương. Để đạt được mục tiêu này, SBI có kế hoạch ra mắt SBI Trung Đông tại Riyadh, nơi sẽ thúc đẩy các công ty khởi nghiệp crypto Nhật Bản tại Arab Saudi.

Trước đây, Saudi Aramco từng có một số khoản đầu tư vào blockchain. VAKT là giải pháp hậu giao dịch cho ngành dầu mỏ và Data Gumbo sử dụng blockchain để đạt hiệu quả hoạt động. TradeGo là một trong 9 nhà cung cấp vận đơn điện tử (eBL) được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sanabil, quỹ trị giá 3 tỷ USD thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư công của chính phủ Arab Saudi đã đầu tư gián tiếp vào tiền mã hóa. Sanabil chủ yếu đầu tư vào các quỹ khác, 50% tài sản là vốn mạo hiểm, bao gồm các cam kết với Haun và Blockchain Capital cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm có danh mục đầu tư crypto lớn như Andreessen Horowitz, Coatue và Tiger Global.

Arab Saudi đang đặt mục tiêu trở thành trung tâm tiền mã hóa lớn ở Trung Đông. Nước này đã đứng đầu các bảng xếp hạng hoạt động blockchain từ tháng 7/2022 - 6/2023. Arab Saudi là quốc gia có khối lượng tăng trưởng giao dịch crypto cao nhất trong khoảng thời gian 12 tháng.

Đáng chú ý, quốc gia này dẫn đầu toàn cầu với mức tăng trưởng khối lượng giao dịch tiền mã hóa, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), đạt gần 31 tỷ USD từ tháng 7/2022 - 6/2023. Các vị trí tiếp theo là Việt Nam với mức tăng 11.6%, Nigeria với 9% và Tây Ban Nha đạt 6.9%.

RELEVANT SERIES