SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC cảnh báo các sàn giao dịch và dự án DeFi nằm trong tầm ngắm

Theo David Hirsch, Trưởng bộ phận quản lý tài sản crypto Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC), nhiều sàn giao dịch crypto và dự án DeFi có thể đối mặt với các động thái pháp lý từ cơ quan này.
Avatar
quynhnt
Published Sep 20 2023
Updated Sep 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Hirsch cho biết SEC có thể đưa ra những cáo buộc mới đối với nhà môi giới tiền mã hoá, đại lý, sàn giao dịch, nền tảng thanh toán bù trừ và một số doanh nghiệp khác trong ngành vì hoạt động chưa qua đăng ký. Theo CoinDesk, vị quan chức này đưa ra tuyên bố trên tại Trung tâm Diễn đàn Thực thi Chứng khoán ở Chicago vào ngày 19/7. 

Bên cạnh đó, Hirsch tiết lộ SEC đã phát hiện và đang điều tra các công ty có liên quan đến hoạt động tương tự và một số nền tảng thúc đẩy vụ kiện chống lại Coinbase và Binance vài tháng trước.

Ngoài các sàn giao dịch, một số dự án DeFi cũng có thể nằm trong tầm ngắm của SEC, CoinDesk dẫn tuyên bố của Hirsch. 

Vào đầu tháng 6, SEC đã liên tục kiện 2 sàn giao dịch hàng đầu thế giới là Binance và Coinbase với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng dính líu vào vụ kiện kéo dài 3 năm với Ripple Labs về việc chào bán XRP. 

Gần đây, SEC có động thái chống lại các dự án NFT. Trước những cáo buộc của cơ quan này, nhiều công ty đã phản bác và khiếu nại lên toà án. Điển hình là Ripple với phán quyết từ toà cho rằng XRP không phải là chứng khoán. 

Bên cạnh đó, Grayscale Investments cũng đã giành được chiến thắng trong vụ kiện với SEC khi nhận được phán quyết của toà án. Cụ thể, thẩm phán cho rằng việc SEC coi quỹ spot Bitcoin ETF của công ty này liên quan đến chứng khoán là tuỳ tiện và chưa chính xác. Do đó, SEC buộc phải xem xét lại đơn đăng ký của Grayscale.

Chiến thắng của Ripple và Grayscale được cho là cột mốc quan trọng đối với ngành tiền mã hoá. Đây đều là những lần hiếm hoi SEC thua kiện và nhận về phán quyết không có lợi từ toà án. Sự kiện này khiến cộng đồng crypto càng có thêm niềm tin vào việc spot Bitcoin ETF được phê duyệt trong tương lai. 

Đọc thêm: hacker Triều Tiên đang nắm giữ gần 1 tỷ USD crypto

RELEVANT SERIES