SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng với crypto

Ngày 23/3, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đưa ra thông báo nêu bật một số lý do khiến các nhà đầu tư nên thận trọng khi rót tiền vào tài sản tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Mar 24 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, cơ quan này cho rằng các khoản đầu tư vào “chứng khoán tiền mã hóa” có thể biến động và mang tính đầu cơ. Đồng thời một số nền tảng mua, bán, vay hoặc cho vay các tài sản này đang thiếu biện pháp bảo vệ đối với người dùng. 

SEC cho biết các công ty cung cấp dịch vụ đầu tư crypto có thể vi phạm một số luật hiện hành, bao gồm cả luật chứng khoán liên bang. Cơ quan quản lý nhấn mạnh luật yêu cầu bất kỳ ai cung cấp chứng khoán phải đăng ký với Ủy ban để cho phép quy định và giám sát phù hợp đối với ngành.

Bên cạnh đó, thông báo chỉ ra rằng bằng chứng dự trữ (proof of reserves) của các sàn giao dịch tiền mã hóa không phải là một báo cáo tài chính đã được kiểm toán đúng tiêu chuẩn. Theo cơ quan này, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi dựa vào những tuyên bố như vậy để đưa ra quyết định.

Ngoài ra, SEC cũng cảnh báo tài sản crypto tiềm ẩn nhiều rủi ro và thường không ổn định. Ủy ban cho biết những kẻ lừa đảo đã lợi dụng mức độ phổ biến của tiền mã hóa để lừa gạt các nhà đầu tư. 

“Không bao giờ là một ý kiến hay khi đưa ra quyết định đầu tư chỉ vì ai đó nổi tiếng nói rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ là khoản đầu tư tốt”, SEC nhấn mạnh trong thông báo mới đây. 

Vào ngày 22/3, SEC đã đệ đơn kiện Justin Sun - nhà sáng lập TRON và nhắm đến 4 dịch vụ quan trọng của Coinbase. 

Như Interlock đã đưa tin, Coinbase tiết lộ đã nhận được Wells Notice từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) do vi phạm luật chứng khoán liên bang. Hồ sơ cho thấy các cáo buộc sắp tới liên quan đến nền tảng giao dịch giao ngay của sàn cùng một số dịch vụ khác như Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet.

Đọc thêm: Do Kwon đối mặt với các cáo buộc hình sự sau khi bị bắt. 

RELEVANT SERIES