SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC kiện Coinbase

Sau Binance, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) tiếp tục kiện sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 06 2023
Updated Jun 06 2023
2 min read
thumbnail

Tương tự, cơ quan chức năng đã tố cáo Coinbase vi phạm luật chứng khóan. SEC cáo buộc nền tảng đã cung cấp dịch vụ giao dịch các "mã chứng khoán" như SOL, ADA, MATIC, FIL, SAND, AXS, CHZ, FLOW, ICP, NEAR, VGX, DASH, and NEXO. Tất cả token trên đều được có mặt trên Coinbase Prime và Coinbase Wallet. Đồng thời, SEC chỉ ra lịch sử các đồng coin này và tại sao cơ quan này xem chúng là chứng khoán.

Theo bản cáo trạng của SEC, Coinbase đã hoạt động đồng thời như nhà mô giới, đại lý thanh toán và sàn giao dịch mà không đăng ký với cơ quan này. Nền tảng đã thu hút người dùng, xử lý vị thế và đóng vai trò trung gian cùng một lúc. Vụ kiện nhắm đến công ty Coinbase, Inc và Coinbase Global, Inc nhưng không nhắc đến nhà sáng lập Brian Armstrong và các nhân viên cấp cao khác.

"Nền tảng Coinbase đã hợp nhất ba tính năng đáng lý ra nên tách biệt trong thị trường chứng khoán truyền thống, gồm nhà mô giới, sàn giao dịch và đại lý thanh toán. Trước đó, Coinbase chưa bao giờ đăng ký với SEC với vai trò nhà mô giới và sàn giao dịch chứng khoán cũng như đại lý thanh toán. Từ đó, nền tảng này đã trốn tránh nhiệm vụ công khai thông tin mà Quốc hội đã đặt ra cho thị trường chứng khoán", theo bản cáo trạng của SEC. 

Cả thị trường tiền mã hóa cùng với cổ phiếu COIN của sàn giao dịch Coinbase đều tụt dốc sau khi SEC công bố vụ kiện. Giá đồng Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 300 giá, tương đương 1%, hiện được giao dịch ở mức 25,554 USD (theo TradingView). 

coin98
Biểu đồ giá BTC ngày 6/6. Nguồn: TradingView.

Tương tự, giá COIN, cổ phiếu của Coinbase đã giảm 14% theo sau tin tức từ SEC (theo TradingView).

Trước đó, thị trường crypto đã có phen chao đảo khi SEC kiện Binance vào ngày 5/6. Chỉ trong 1 giờ, giá BNB đã giảm hơn 9%. Trong khi đó, vốn hóa thị trường bốc hơi 50 tỷ USD. Bitcoin giảm hơn 5% về dưới mức 26,000 USD.

Interlock sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

RELEVANT SERIES