SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC kiện công ty blockchain đã đóng cửa từ 2019

Công ty bảo mật blockchain Quantstamp nhận được lệnh yêu cầu trả lại 28 triệu USD đã huy động được từ đợt ICO vào năm 2017 trong vụ kiện với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Avatar
quynhnt
Published Jul 26 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, cơ quan quản lý Mỹ đã chính thức buộc tội công ty bảo mật blockchain Quantamp, có trụ sở tại California vào ngày 21/7 vì đã tiến hành đợt ICO chưa đăng ký về “chứng khoán tài sản kỹ thuật số”. Theo tuyên bố của SEC, Quantstamp đã đồng ý giải quyết các cáo buộc đưa ra trong vụ kiện. 

Trong đơn kiện, SEC đề cập đến cách vận hành ICO của Quantstamp diễn ra vào tháng 10 và tháng 11/2017. Thời điểm đó, công ty này đã huy động được hơn 28 triệu USD từ việc bán token QSP cho khoảng 5,000 nhà đầu tư. Dự án có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ ICO để phát triển và marketing cho nền tảng bảo mật hợp đồng thông minh tự động của mình. 

image
Hồ sơ đơn kiện của SEC đối với Quantstamp. Nguồn: Cointelegraph.

Ngoài ra, đơn kiện của SEC nhấn mạnh Quantstamp đã phóng đại về tiềm năng của các dịch vụ mà dự án cung cấp. Từ đó, công ty này đã khiến người mua QSK kỳ vọng giá trị của token sẽ tiếp tục tăng cao. Hơn nữa, theo cơ quan quản lý Mỹ, Quantstamp đã không đăng ký cung cấp và bán token với cơ quan. Đồng thời QSK bị cáo buộc là chứng khoán. 

“Cáo buộc của SEC cho thấy Quantstamp đã vi phạm các điều khoản đăng ký của luật chứng khoán liên bang. Không thừa nhận cũng như phủ nhận những lập luận SEC đưa ra, Quantstamp đã chấp thuận yêu cầu hoàn trả khoản tiền 1,979,201 USD, số lãi 494,314 USD cùng khoản phạt dân sự là 1 triệu USD", hồ sơ của SEC cho biết. 

Bên cạnh đó, đơn kiện của SEC cũng tiết lộ Quantstamp không còn hoạt động hay hỗ trợ việc kiểm tra bảo mật hợp đồng thông minh sau khi triển khai vào tháng 6/2019. 

Quantstamp là một trong số những công ty bị SEC kiện thời gian gần đây. Vào đầu tháng 6, cơ quan này đã liên tiếp kiện hai sàn giao dịch hàng đầu ngành tiền mã hoá đó là Binance và Coinbase.

Cáo buộc SEC đưa ra đối với cả 2 nền tảng này là vi phạm luật chứng khoán liên bang Mỹ. Vụ kiện giữa SEC với 2 công ty đã gây xôn xao trong cộng đồng tiền mã hoá và ảnh hưởng tiêu cực đến một số hoạt động giao dịch của các nền tảng này. 

Đọc thêm: Singapore bước đầu công nhận tiền mã hoá

RELEVANT SERIES