SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs tội gian lận

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Terraform Labs và nhà sáng lập Do Kwon với cáo buộc dàn xếp một vụ lừa đảo chứng khoán tài sản tiền mã hóa trị giá hàng tỷ USD.
Avatar
quynhnt
Published Feb 17 2023
2 min read
thumbnail

Trong tuyên bố vào ngày 16/2 , SEC cho biết Kwon và Terraform đã cung cấp và chào bán chứng khoán tiền mã hóa, đồng thời giao dịch chúng mà chưa đăng ký. Cơ quan này cho biết stablecoin TerraClassicUSD (USTC) và Luna Classic (LUNC) đều là chứng khoán. 

Ngoài ra, SEC cũng đề cập đến vấn đề với mAssets, công cụ phái sinh tiền mã hóa phản ánh giá cổ phiếu của các công ty niêm yết công khai và việc Terraform phát hành Mirror (MIR), token quản trị cho giao thức Mirror list mAssets.

Gary Gensler, chủ tịch SEC đã cáo buộc Kwon và Terraform không cung cấp cho công chúng thông tin đầy đủ, công bằng và trung thực về USTC và LUNC.

"Chúng tôi cáo buộc nhà sáng lập dự án tội lừa đảo thông qua các tuyên bố sai sự thật để tạo lòng tin trước khi gây ra tổn thất nặng nề cho các nhà đầu tư”, SEC cho biết. 

SEC đã đệ đơn khiếu nại dài 55 trang (tại đây) lên Tòa án Quận phía Nam của New York với các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm điều khoản đăng ký và chống gian lận của Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch.

sec kiện do kwon
SEC kiện Do Kwon và Terra vì tội gian lận và chào bán chứng khoán chưa đăng ký.

Trong đơn khiếu nại, cơ quan này cho biết Terraform và Kwon đã chào bán và quảng cáo giao thức Anchor của họ với mức lợi nhuận 20% đối với tiền gửi USTC. SEC cũng cáo buộc dự án đã lừa dối các nhà đầu tư về tính ổn định của stablecoin thuật toán.

Vào tháng 5/2021, USTC đột ngột mất peg khiến giá lao dốc cùng với LUNC. Điều này gây nên sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra, dự án từng chạm mốc 40 tỷ USD vốn hóa. 

Đọc thêm: Binance bất ngờ đúc số lượng lớn stablecoin TUSD sau Fud BUSD. 

RELEVANT SERIES