SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: FTX đàm phán mở lại sàn giao dịch; SEC phạt BlackRock 2.5 triệu USD; TomoChain đăng bài ẩn ý trên Twitter

Sáng 26/10, thị trường crypto xanh nhẹ, vốn hoá tăng khoảng 14 tỷ USD. Bitcoin di chuyển quanh ngưỡng 34,500 USD, tăng 1.8% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Oct 26 2023
Updated Oct 26 2023
8 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Pepe (PEPE) ở mức 28.1% Conflux (CFX) ở mức 15.3% và Rocket Pool (RPL) ở mức 9.8%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Mina Protocol (MINA) ở mức -7.1%, Maker (MKR) ở mức -4.3% và Kaspa (KAS) ở mức -4.1%.

crypto 26 10
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 71 (tham lam), giảm 1 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 26 10
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

FTX đàm phán mở lại sàn giao dịch

FTX Trading Ltd. đang xem xét đề xuất khởi động lại sàn giao dịch với sự giúp đỡ của 3 nhà thầu.

Kevin M, đối tác đầu tư của FTX cho biết công ty sẽ đưa ra quyết định và kế hoạch để mở lại vào giữa tháng 12. Cụ thể, đơn vị này đang xem xét các thỏa thuận với các nhà đầu tư. Các lựa chọn bao gồm việc bán toàn bộ sàn giao dịch, bao gồm hơn 4 triệu người dùng; lựa chọn đối tác để khởi động lại nền tảng; tự tái khởi động sàn giao dịch. 

"Chúng tôi đang thương lượng với nhiều tổ chức mỗi ngày". 
Cofsky từ Perella Weinberg Partners cho biết

Kể từ khi nộp đơn phá sản vào năm 2022, FTX đã cố gắng gọi vốn để có thể trả tiền cho chủ nợ. Người quản lý FTX đã thu hồi được 7 tỷ USD tài sản, trong đó có 3.4 tỷ tiền mã hóa, theo báo cáo gửi tòa án. 

Andrew Dietderich, luật sư của công ty, cho biết FTX và nhóm chủ nợ đã tạm thời thống nhất cách giải quyết tranh chấp khó khăn nhất. Điều này cho phép công ty đưa ra kế hoạch bồi thường vào tháng 12. 

Sau khi phá sản, công ty sẽ đưa ra con số mà các chủ nợ có thể thu hồi, thường được biểu thị bằng phần trăm tài sản mà tổ chức nắm giữ. Tuy nhiên, FTX hiện không thể đưa ra con số cụ thể. Tỷ lệ trên sẽ phụ thuộc vào giá trị mà FTX có thể nhận được từ việc bán hoặc khởi động lại nền tảng.

Galaxy: "Bitcoin sẽ tăng mạnh 74% trong năm đầu tiên quỹ ETF ra mắt"

Theo ước tính từ Galaxy Digital, giá Bitcoin sẽ tăng 74.1% trong năm đầu tiên sau khi các quỹ spot Bitcoin ETF được ra mắt tại Mỹ.

Trong bài đăng trên blog ngày 24/10, Charles Yu (nhà nghiên cứu tại Galaxy Digital) đã ước tính tổng dòng tiền chảy vào thị trường sẽ đạt 14.4 nghìn tỷ USD trong năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được niêm yết. Bên cạnh đó, ông Yu nhận định giá Bitcoin (BTC) có thể tăng mạnh 74%, cán mốc 59,200 USD nếu ngành tiền mã hoá nhận được nguồn vốn khủng nhờ Bitcoin ETF. 

ước tính dòng vốn chảy vào
Ước tính dòng vốn chảy vào trong năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được chấp thuận. Nguồn: Galaxy Digital.

Theo ước tính của nhà nghiên cứu này, giá BTC sẽ tăng 6.2% trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt quỹ spot Bitcoin ETF trước khi có xu hướng giảm dần xuống mức 3.7% vào tháng 12. 

Ngoài ra, Markus Thielen - Trưởng nhóm nghiên cứu tại công ty dịch vụ tài chính tài sản kỹ thuật số Matrixport cũng từng đưa ra những dự đoán tương tự trong bài đăng ngày 19/10. Cụ thể, ông nhận định Bitcoin có thể tăng lên từ 42,000 USD đến 56,000 USD nếu quỹ spot Bitcoin ETF được Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận. 

Trong khi đó, Yu dự đoán quy mô thị trường có khả năng chạm ngưỡng 26.5 nghìn tỷ USD trong năm thứ 2 và 39.6 nghìn tỷ USD vào năm thứ 3 sau khi spot Bitcoin ETF ra mắt. Đồng thời, ông thừa nhận việc cơ quan quản lý Mỹ trì hoãn hay từ chối đơn đăng ký quỹ tài sản này sẽ ảnh hưởng đến những dự đoán đưa ra. 

dòng vốn vào
Ước tính dòng tiền đổ vào trong ba năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được chấp nhận. Nguồn: Galaxy Digital.

SEC phạt BlackRock 2.5 triệu USD

Án phạt được đưa ra khi BlackRock đang chờ kết quả đánh giá của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đối với quỹ Bitcoin ETF.

Theo Decrypt, SEC cáo buộc BlackRock không mô tả chính xác các khoản đầu tư vào ngành giải trí. SEC tuyên bố rằng từ năm 2015 đến 2019, công ty con Multi-Sector Income Trust (BIT) của BlackRock đã đầu tư vào công ty điện ảnh Aviron Group. BlackRock đã mô tả Aviron là công ty “dịch vụ tài chính đa dạng hóa” nhưng bị SEC bác bỏ.

"Để đánh giá khoản đầu tư hoặc tiềm năng của quỹ, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và tổ chức dựa vào thông tin về các công ty trong danh mục đầu tư hoặc quỹ tương hỗ. Vì vậy, các cố vấn đầu tư có trách nhiệm cung cấp thông tin quan trọng này và BlackRock đã không làm như vậy với khoản đầu tư của Aviron”.
Andrew Dean, Đồng Giám đốc Đơn vị Quản lý Tài sản của SEC, cho biết

Ngoài ra, SEC cáo buộc BlackRock đưa ra tuyên bố sai lệch rằng Aviron trả lãi suất cao hơn. Người quản lý quỹ vào năm 2019 đã xác định những điểm không chính xác này và báo cáo lại khoản đầu tư của Aviron sau này.

Cuối cùng, gã khổng lồ Wall Street đã đồng ý nộp phạt 2.5 triệu USD. BlackRock không thừa nhận hay phủ nhận cáo buộc của SEC.

Token tăng mạnh, TomoChain bất ngờ đăng bài ẩn ý trên Twitter

Ngày 24/10, TomoChain bất ngờ chia sẻ hình ảnh ẩn ý cho sự kiện lớn sắp diễn ra. Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto và nhận về nhiều lượt bình luận.

Cụ thể, sáng hôm qua (24/10), TomoChain đăng tải hình ảnh với phông nền đen, ở giữa là đường kẻ màu trắng kèm với caption “Hãy mở rộng đôi mắt của bạn. Có giới hạn hay không?”. Bên cạnh đó, bài tweet được gắn thêm hashtag #potentialunchained khiến cộng đồng dự đoán nền tảng layer 1 sắp có thông báo lớn. 

Ngoài ra, nhiều người đã để lại bình luận dưới bài đăng của TomoChain. Trong khi một số người dùng tỏ ra tò mò về sự kiện mới, không ít người thể hiện đã sẵn sàng cho cập nhật lớn của dự án. 

Không rõ hình ảnh trong bài đăng trên có ý nghĩa như thế nào trong sự kiện tới. Bài đăng ẩn ý của TomoChain xuất hiện trong bối cảnh giá token TOMO của dự án tăng mạnh hơn 12% trong 24h qua. Hiện token này đang được giao dịch với giá 1.81 USD (theo CoinGecko). 

Binance bất ngờ thông báo tạm ngừng rút crypto

Tối ngày 25/10 (giờ Việt Nam), sàn giao dịch Binance bất ngờ thông báo tạm ngừng tính năng rút tiền mã hoá do sự cố kỹ thuật.

Cụ thể, trong thông báo trên Twitter, Binance cho biết tính năng rút tiền tạm thời không khả dụng trên nền tảng. Nguyên nhân là vì nhóm phát triển của sàn giao dịch đang khắc phục một số lỗi kỹ thuật mới gặp phải.

Bên cạnh đó, Binance cho biết người dùng hiện vẫn có thể rút tiền fiat và tính năng này hoạt động bình thường. Đồng thời sàn giao dịch hàng đầu thế giới khẳng định tất cả tài sản của người dùng vẫn an toàn và gửi lời xin lỗi tới cộng đồng vì sự bất tiện này. 

Động thái mới của Binance xuất hiện trong bối cảnh “cơn bão" rút tiền dường như đang quay trở lại trên nền tảng. Như Interlock đã đưa tin, ngày 21/10, hơn 1.4 tỷ USD bị rút khỏi sàn giao dịch sau khi có tin Stéphanie Cabossioras - Tổng Giám đốc sàn Binance Pháp từ chức.

Bên cạnh đó, báo cáo của CryptoSlate Insight cho thấy nền tảng bị rút ròng khoảng 150 triệu USD Bitcoin. Hiện sàn giao dịch chỉ nắm giữ 2.3 triệu BTC, giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2023.

RELEVANT SERIES