SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC phủ nhận độ an toàn của các sàn giao dịch crypto

Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) mới đây đã tuyên bố cho rằng các sàn giao dịch crypto có thể không phải là nền tảng giám sát đủ điều kiện an toàn cho cố vấn đầu tư. Theo đó ông kêu gọi thiết lập quy định mới để lưu ký tài sản người dùng.
Avatar
quynhnt
Published Mar 03 2023
Updated Aug 08 2023
3 min read
thumbnail

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư ngày 02/3, Gensler cho biết một quy tắc được đề xuất gần đây chỉ đạo các cố vấn đầu tư tìm đến những người giám sát đủ điều kiện để lưu trữ tài sản, nhằm tạo ra một số cải tiến quan trọng trong quy định hiện tại. Ông nhận định các sàn giao dịch tiền mã hóa không nên được xem là an toàn theo các nguyên tắc đó.

“Dựa trên cách thức hoạt động của các nền tảng cho vay và giao dịch tiền mã hóa nói chung, các cố vấn đầu tư ngày nay không thể dựa vào chúng với tư cách là người giám sát đủ điều kiện. Nói rõ hơn, chỉ vì một sàn giao dịch crypto tuyên bố là người giám sát đủ điều kiện, sự thật không có nghĩa là như vậy”, Chủ tịch SEC Gary Gensler nói rõ.

Chủ tịch SEC đã chỉ ra rằng sau các vụ phá sản diễn ra trong 2022 trong thị trường tiền mã hóa, tài sản mắc kẹt của người dùng chủ yếu nằm trên các sàn giao dịch. Không ít nhà đầu tư bị thiệt hại do lưu trữ tiền mã hóa trên các nền tảng giao dịch trong thời gian qua. 

"Đề xuất này áp dụng điều khoản năm 2010 của Quốc hội cho phép chúng tôi mở rộng quy tắc lưu ký tất cả tài sản của nhà đầu tư, không chỉ tiền hoặc chứng khoán của họ. Quốc hội đã cấp cho SEC quyền hành mới nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính và các vụ lừa đảo của Bernie Madoff” Chủ tịch SEC khẳng định. 

Ngoài ra, Gensler nhấn mạnh việc mở rộng quy tắc lưu ký sẽ giúp đảm bảo các cố vấn không sử dụng, lạm dụng hoặc làm mất tài sản của nhà đầu tư. 

chủ tịch sec
Chủ tịch SEC Gary Gensler là người có nhiều phát ngôn gây ảnh hưởng đến thị trường crypto.

Gần đây, chủ tịch SEC là người có nhiều phát ngôn gây ảnh hưởng đến thị trường tiền mã hóa. Như Interlock đã đưa tin (tại đây), Gary Gensler từng khẳng định mọi loại tiền mã hóa đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin. 

Trước đó, ông cũng nhắm vào mảng liquid staking và cho rằng các sản phẩm trong lĩnh vực này là chứng khoán. Sàn Kraken đã bị SEC phạt 30 triệu USD vì cung cấp dịch vụ staking chưa đăng ký với cơ quan này.

Đọc thêm: Thời gian rút staking ETH sẽ được đẩy sang tháng 4. 

RELEVANT SERIES