SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Secret Foundation và bí mật liên quan đến Alameda 

Guy Zyskind, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Secret Labs, đưa ra các cáo buộc về Secret Foundation và nhà sáng lập Tor Bair.
Avatar
thuyenpna
Published Jan 30 2023
Updated Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Zyskind đưa ra một số câu hỏi xung quanh hoạt động trong quá khứ của Secret Foundation vào ngày 28/1. Ông cáo buộc Secret Foundation xử lý sai giao dịch OTC dẫn đến khoản lỗ khoảng 250,000 USD và một khoản vay bí mật cho công ty tai tiếng Alameda. Tor Bair và Secret Foundation đều hỗ trợ Secret Network, blockchain tập trung vào quyền riêng tư trong hệ sinh thái Cosmos.

Ông khẳng định vào năm 2021, Secret Foundation đã bán lượng lớn token Secret. Trong đó, Bair đã rút một phần đáng kể trong số đó mà không tiết lộ với cộng đồng. Điều này thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng trên diễn đàn của blockchain này.

Sau đó, Zyskind kêu gọi tái cơ cấu Secret Foundation thành tổ chức phi lợi nhuận, trả lại tất cả cho cộng đồng. Sau đó, quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ hoạt động trên hệ sinh thái.

coin98
 Guy Zyskind, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Secret Labs.

Trả lời diễn đàn quản trị, Bair xác nhận rằng ông đã bán 2.6 triệu USD token Secret vào năm 2021. Ông nói rằng đã nhận được token dựa trên thời gian trả token và đã bán các token sau khi chúng được trả.

Bair đề cập rằng quỹ thường xuyên đưa ra các báo cáo minh bạch. Doanh số bán token của ông được tiết lộ trong hồ sơ thuế năm 2021 và đã được Secret Labs xem xét.

Người sáng lập Secret Foundation thừa nhận rằng “đã đến lúc quỹ phải thay đổi”. Điều này có thể bao gồm việc tái cơ cấu tổ chức hoặc thành lập một hội đồng quản trị toàn cầu. Ông cũng cho biết nên có các tiêu chuẩn được thiết lập về tính minh bạch của quỹ trong tương lai, ngay cả việc dùng token làm phần thưởng cho nhân viên. Ngoài ra, ông không đề cập đến khoản vay bị cáo buộc cho Alameda.

coin98
Tor Bair, người sáng lập Secret Foundation.

Đối với việc bán OTC bị xử lý sai, trước đây Bair đã thông báo (tại đây) điều này trên diễn đàn quản trị. Vào tháng 12, ông cho biết quỹ đã cố gắng bán OTC trị giá 200,000 USD token Secret. Một đối tác mạo danh nhà đầu tư mạo hiểm hợp pháp đã lừa đảo để dàn xếp việc mua bán OTC này.

Thậm chí, kẻ này cũng mạo danh Bair trên Telegram để lấy tiền từ tài khoản ký quỹ. Bair nói rằng quỹ đã chọn không tiết lộ tình huống trên khi nó xảy ra 18 tháng trước khi ông đăng bài, tức vào khoảng tháng 6/2021.

Sự việc này khiến niềm tin của cộng đồng Secret Network bị ảnh hưởng, giá token SCRT giảm khoảng 7% trong ngày 28/1, đây là thời điểm founder Secret Labs đăng cáo buộc trên. 

Việc Bair và Secret Foundation thông báo chậm trễ về khoản lỗ cũng như tính xác thực của các lời biện hộ chưa rõ ràng, khiến tầm quan trọng của DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) trong thị trường tài chính phi tập trung ngày càng rõ ràng. 

Đọc thêm: Nhà sáng lập Yuga Labs nghỉ bệnh.

RELEVANT SERIES