SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Shiba mong muốn thoát khỏi danh memecoin

Mạng lưới Layer 2 của Shiba Inu dự đoán sẽ khởi động vào tháng 8. SHIB mong muốn trở thành dự án blockchain "chính thức" hơn chỉ là memecoin.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 06 2023
Updated Aug 07 2023
2 min read
thumbnail

Cầu nối giữa Ethereum và Shibarium, blockchain layer 2 của Shiba Inu, sẽ chính thức mở cửa cho cộng đồng, cho phép người dùng có thể tự do chuyển đổi token giữa hai mạng lưới.

Theo nhà phát triển Shytoshi Kusama, ban đầu, cầu nối sẽ cho phép người dùng chuyển các tesntet ETH sang Shibarium vào tháng 8. Quá trình này được dự đoán tốn khoảng 30 phút. 

Layer 2 được biết đến như một giải pháp mở rộng cho blockchain layer 1. Mạng lưới sẽ sắp xếp các giao dịch offchain và đưa chúng lên layer 1 để xác minh từ đó giảm thiểu gánh nặng về dữ liệu và phí giao dịch. 

DoggyDAO, tổ chức tự trị phi tập trung được quản lý bởi holder SHIB, sẽ bắt đầu hoạt động khi Shibarium được triển khai và tài trợ cho các dự án xây dựng trên blockchain này. 

Bên cạnh đó, dự án "memecoin" này sẽ triển khai giao thức định danh Self-Sovereign Identity (SSI), cho phép người dùng có thể lưu dữ liệu định danh của họ trong ví điện tử. Dữ liệu này sẽ giúp chứng minh thân phận với các bên khác như trang web, ứng dụng và dịch vụ. 

Được triển khai vào tháng 8/2020, Shiba Inu ban đầu được thiết kế trở thành "memecoin" trên Ethereum. Đồng coin nhanh chóng tăng trưởng về giá khi đạt 0.000086 USD với mức vốn hóa 50 tỷ USD, theo CoinGecko. Theo thời gian, cộng đồng SHIB bắt đầu xây dựng thêm tính năng và nhu cầu sử dụng cho đồng coin này từ đó biến nó trở thành một dự án đúng nghĩa.

Đọc thêm: huobi có thể vỡ nợ?

RELEVANT SERIES