SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Shibarium khởi động lại mạng lưới hậu mainnet

Các nhà phát triển Shiba Inu đang tìm cách khôi phục lại mạng lưới layer 2 Shibarium sau sự cố xảy ra ngày 17/8.
Avatar
quynhnt
Published Aug 22 2023
Updated Aug 23 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng ngày 22/8, Shytoshi Kusama - nhà phát triển cốt lõi của Shibarium cho biết mạng lưới này đã sẵn sàng hoạt động trở lại và được tích hợp cơ chế ngăn chặn sự cố.  

“Sau 2 ngày thử nghiệm và điều chỉnh các thông số, mạng Shibarium hiện đã được cải thiện và tối ưu hoá. Chúng tôi đã kích hoạt hệ thống giám sát mới và các biện pháp bổ sung bao gồm giới hạn tốc độ ở cấp RPC và tự động đặt lại máy chủ khi có mức lưu lượng truy cập lớn,” Kusama chia sẻ. 

Shibarium là nền tảng layer 2 trên Ethereum, hướng tới mục tiêu cải thiện khả năng mở rộng của thông qua nâng cao thông lượng và giảm phí giao dịch. Từ đó, dự án cải thiện hiệu quả tổng thể và trải nghiệm người dùng của các ứng dụng phi tập trung (DApp).

Shibarium được xây dựng trên cơ chế đồng thuận mang tên Delegated Proof-of-Stake (DPOS). Cơ sở hạ tầng cơ bản của mạng lưới dựa trên sự kết hợp của validator và delegator.

Trước đó, giai đoạn thử nghiệm của nền tảng này đạt được cột mốc đáng chú ý với hàng triệu ví tham gia vào mạng lưới. Bên cạnh đó, khoảng 22 triệu giao dịch được ghi nhận trên Shibarium trong khoảng thời gian 4 tháng. 

Như Interlock đã đưa tin, Shibarium đã chính thức mainnet vào ngày 17/8. Giai đoạn beta của mạng lưới đã ghi nhận 21 triệu người dùng. Shytoshi Kusama từng nhấn mạnh điểm khác biệt của Shibarium so với những giải pháp mở rộng khác là layer 2 này hỗ trợ toàn bộ hệ thống Shiba.

Tuy nhiên, các giao dịch trên Nhưng đợt ra mắt vào tuần trước đã nhanh chóng thất bại. Các giao dịch trên Shibarium đã bị tắc nghẽn ngay sau khi dự án đi vào hoạt động. Theo đó, hàng triệu USD tài sản crypto đã bị mắc kẹt trên cầu nối Ethereum. 

Sự cố mạng dẫn đến việc giá SHIB giảm 10% vào thời điểm đó. Hiện memecoin này đang được giao dịch với mức giá 0.00000798 USD, giảm hơn 2% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá shib
Giá SHIB chiều ngày 22/8. Nguồn: CoinGecko.

Trong khi đó, cộng đồng tiền mã hoá đang lan truyền ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội, được cho là bắt nguồn từ cuộc trò chuyện nội bộ Shibarium trên Telegram. Nội dung trong bức ảnh là lời chia sẻ của nhà phát triển dự án về việc không thể khôi phục cầu nối Ethereum. 

Mạng lưới này sau đó đã bị đóng cửa và hiện đang trong quá trình khởi động lại sau sự cố tắc nghẽn. Theo nhà phát triển Kusama, ngày 23/8, các trình xác thực bổ sung sẽ đi vào hoạt động, mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng trong quá trình staking BONE để nhận phần thưởng. 

Đọc thêm: 55.4 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES