SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Silvergate đóng cửa nền tảng chuyển tiền lên sàn giao dịch crypto

Ngày 3/3, ngân hàng Silvergate thông báo ngừng hoạt động của Silvergate Exchange Network (SEN) trong bối cảnh đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản.
Avatar
quynhnt
Published Mar 06 2023
Updated Mar 06 2023
2 min read
thumbnail

Quyết định đóng cửa Silvergate Exchange Network (SEN)  - nền tảng chuyển tiền USD lên các sàn giao dịch được đưa ra sau khi xếp hạng tín dụng của ngân hàng này bị hạ bậc trong vòng chưa đầy hai tuần. Moody's cho biết đã hạ cấp Silvergate do không đủ vốn hóa và những thiếu sót trong quản lý vì trễ thời hạn nộp báo cáo hàng năm cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).  

Theo Silvergate, mặc dù SEN hiện đã ngừng hoạt động nhưng các dịch vụ liên quan đến tiền gửi khác không bị ảnh hưởng. Sau động thái đánh giá lại khả năng hoạt động của ngân hàng này, nhiều công ty lớn trong ngành crypto đã cắt đứt quan hệ với Silvergate. 

Như Interlock đã đưa tin, Silvergate là một trong số ít ngân hàng tại Mỹ có dịch vụ tập trung vào tiền mã hóa. Đáng chú ý, đây là ngân hàng có mối quan hệ tiếp xúc với nhiều công ty hàng đầu thị trường crypto. 

silvergate
Ngân hàng Silvergate bị ảnh hưởng nặng nề từ vụ sụp đổ FTX.

Song, do tác động từ vụ sụp đổ của FTX, Silvergate phải hứng chịu những tổn thất nghiêm trọng khiến nguồn vốn ngày càng suy yếu. Trước mối đe dọa từ “quả bom nổ chậm” này, các công ty như Circle, Blockchain.com, Wintermute, GSR, Coinbase và Paxos đã thông báo cắt đứt quan hệ và không tiếp xúc với Silvergate. Gần đây, ngân hàng này cho biết sẽ phát hành 9.9 triệu USD cho BlockFi, công ty cho vay tiền mã hóa đã phá sản. 

Theo hồ sơ của SEC, Silvergate hiện phải đối mặt với một số vấn đề, bao gồm các vụ kiện tụng cùng sự giám sát của cơ quan quản lý và quốc hội. 

Đọc thêm: Danh sách công ty crypto tuyên bố cắt đứt quan hệ với Silvergate

RELEVANT SERIES