SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Silvergate tạm ngừng hoạt động

Theo thông báo của công ty ngày 8/3, Silvergate Bank sẽ tạm ngừng hoạt động theo quy định và bắt đầu thanh lý tài sản.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 08 2023
Updated Mar 09 2023
3 min read
thumbnail

Ngân hàng không cho biết liệu họ có kế hoạch nộp đơn phá sản hay không. Silvergate xác nhận sẽ hoàn trả toàn bộ tiền gửi của khách hàng. Ngoài ra, họ đang tìm cách giải quyết các khiếu nại và đảm bảo giá trị công nghệ độc quyền cũng như tài sản thuế.

Công ty cho hay họ đưa ra quyết định này sau "những quy định và sự kiện xảy ra trong ngành gần đây" song không nêu rõ lý do cụ thể. FTX là khách hàng lớn nhất của Silvergate. Sau khi FTX phá sản, tâm lý hoang mang đã khiến người dùng rút hơn 8 tỷ USD khỏi Silvergate vào cuối năm 2022. Ngoài ra, báo cáo quý IV cho thấy ngân hàng đã lỗ ròng 1 tỷ USD.

coin98
Silvergate Bank là ngân hàng hàng đầu cung cấp dịch vụ crypto. Nguồn: Bloomberg.

Ngày 3/3, như Interlock đưa tin, Silvergate thông báo đình chỉ hoạt động của Silvergate Exchange Network (SEN), nền tảng chuyển USD lên các sàn. Các dịch vụ còn lại vẫn tiếp tục phục vụ người dùng như bình thường. Đến nay, ngân hàng nhắc lại các dịch vụ khác liên quan đến tiền gửi vẫn được duy trì trong quá trình ngừng hoạt động.

Ngày 7/3, Bloomberg đưa tin Silvergate đang thảo luận phương án phục hồi với Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC). Trong khi đó, Nhà Trắng tuyên bố đã biết về tình hình của ngân hàng. Không rõ các cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ khác có tham gia hỗ trợ công ty hay không. 

Sau khi Silvergate đình chỉ hoạt động, công ty đào coin Marathon Digital Holdings tiết lộ đã hoàn trả khoản vay có kỳ hạn và chấm dứt thoả thuận tín dụng với ngân hàng. Công ty đã giảm nợ khoảng 50 triệu USD. Trước đó, nhiều công ty đã chấm dứt quan hệ hợp tác với Silvergate khi ngân hàng thông báo sẽ trễ hạn nộp báo cáo cho Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Cụ thể, Coinbase không còn chấp nhận thanh toán qua Silvergate từ ngày 2/3, đồng thời chuyển dịch vụ gửi và rút tiền sang Signature Bank. Các sàn như Crypto.com, Bitstamp và Gemini cũng đã ngừng hỗ trợ gửi và chuyển tiền bằng Silvergate. Danh sách công ty cắt đứt quan hệ với ngân hàng đang ngày một tăng lên.

Trong khi đó, cổ phiếu Silvergate vẫn tiếp tục xu hướng giảm. Giá SI đã tụt dốc 5.76% sau phiên giao dịch hôm qua (8/3) và giảm 63% kể từ ngày 1/3.

Đọc thêm: Stablecoin sẽ được hưởng lợi từ khủng hoảng Silvergate?

RELEVANT SERIES