SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Singapore bắt đầu thí điểm CBDC

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) công bố thí điểm CBDC để thanh toán vào năm 2024. MAS cũng có kế hoạch thử nghiệm mã hóa các khoản nợ ngân hàng.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 16 2023
Updated Nov 22 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 16/11, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) tuyên bố sẽ thí điểm loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) để thanh toán vào năm 2024. Theo đó, các ngân hàng thương mại sẽ sử dụng CBDC để thanh toán trực tiếp.

trụ sở của cơ quan tiền tệ singapore
Trụ sở của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS). Ảnh: Reuters.

Đồng thời, thông báo tiết lộ rằng các thí điểm trong tương lai có thể sử dụng CBDC để thanh toán giao dịch chứng khoán xuyên biên giới. 

“Việc phát hành trực tiếp tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để làm tài sản thanh toán chung là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của MAS kể từ năm 2016. Việc phát hành CBDC tạo điều kiện thuận lợi để thanh toán an toàn và hiệu quả."
Ravi Menon, Giám đốc điều hành MAS

Thông báo từ ngân hàng trung ương Singapore là một phần của Orchid Blueprint. Kế hoạch này nêu rằng cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển để tạo điều kiện thuận lợi cho thí điểm. Ngoài CBDC, Orchid Blueprint còn trình bày chi tiết các cách để mở rộng thử nghiệm, mã hóa khoản nợ ngân hàng. 

Kế hoạch của Orchid Blueprint xác định cơ sở hạ tầng cần thiết để mở rộng sử dụng CBDC, token và stablecoin ở Singapore. Quốc gia này sẽ phát triển sổ cái thanh toán để ghi lại các giao dịch chuyển tiền kỹ thuật số. Đồng thời, đội ngũ lập trình viên sẽ phát hành tên miền cho các địa chỉ ví để nhận dạng khách hàng. 

Trước đó, ngày 15/11, Paxos đã công bố kế hoạch ra mắt stablecoin tại Singapore. Paxos Digital Singapore Pte. Ltd. đã được MAS phê duyệt để phát hành stablecoin được neo giá với đồng USD.

Đọc thêm: Sàn giao dịch Jupiter airdrop cho người dùng

RELEVANT SERIES