SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Singapore vào cuộc điều tra Do Kwon và Terra

Ngày 6/3, cảnh sát Singapore thông báo khởi động cuộc điều tra liên quan đến Terraform Labs của Do Kwon.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 06 2023
Updated Mar 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo Bloomberg, cảnh sát Singapore đã gửi một email vào ngày 6/3, trong đó tiết lộ "các cuộc điều tra đang được tiến hành" và Do Kwon hiện không có mặt ở quốc gia này.

Do Kwon đang đối mặt với nhiều cáo buộc từ chính quyền Mỹ, Hàn Quốc và cảnh sát quốc tế. Tháng 9/2022, cảnh sát Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ Do Kwon. Cuối tháng 12, chính quyền Hàn Quốc tìm thấy dấu vết của Kwon ở Serbia sau nhiều tháng ráo riết săn lùng. Các công tố viên đã cử người đến Serbia để tìm Kwon nhưng hiện chưa có tiến triển.

coin98
Do Kwon, nhà sáng lập Terra trong cuộc phỏng vấn 3 tháng sau khi LUNA sụp đổ. Nguồn: Coinage.

Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cũng đã phát lệnh truy nã đỏ đối với Kwon. Lệnh truy nã đỏ (red notice) được áp dụng cho những đối tượng bị truy tố hoặc kết án. Các cơ quan công lực trên toàn thế giới sẽ xác định vị trí và cung cấp thông tin nghi phạm cho Interpol.

Dù chưa rõ tung tích Kwon, một số đồng phạm của Kwon đã bị chính quyền “sờ gáy”. Tháng 10/2022, Yoo Mo, Trưởng phòng Kinh doanh Terraform Labs bị nhà chức trách Hàn Quốc bắt giữ. Yoo Mo được xem là cánh tay phải đắc lực của Do Kwon. Ngày 15/2, các công tố viên Hàn Quốc yêu cầu lệnh bắt giữ một giám đốc của nền tảng thương mại địa phương. Người này bị cáo buộc nhận LUNA để quảng cáo cho Terra.

Ngoài ra, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã cáo buộc Do Kwon và Terra tội gian lận trong vụ kiện ngày 16/2. Như Interlock đưa tin, SEC cho rằng stablecoin USTC (TerraClassicUSD) và LUNC (Luna Classic) đều là chứng khoán. Do đó, Kwon và Terraform bị kết tội chào bán chứng khoán chưa đăng ký. 

Kết quả điều tra của SEC cũng cho thấy Kwon đã bòn rút khoảng 10,000 Bitcoin khỏi Terra và Luna Foundation. Sau đó, Kwon chuyển số tiền này sang một ngân hàng ở Thuỵ Sĩ và đổi một phần thành tiền mặt. Theo SEC, Kwon đã rửa hơn 100 triệu USD Bitcoin từ khi LUNA sụp đổ.

Hiện Kwon chưa đưa ra bình luận. Trước đó, ngay cả khi bị truy nã, Kwon vẫn thường xuyên hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Tweet gần đây nhất của Kwon là vào ngày 1/2.

Đọc thêm: Bài hát về Sam và Do Kwon gây bão ETHDenver.

RELEVANT SERIES