SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số lượng giao dịch hàng ngày của Arbitrum tăng cao kỷ lục nhờ airdrop

Sau thông báo airdrop token ARB, Arbitrum liên tục đạt được một số cột mốc mới trong hoạt động mạng lưới.
Avatar
quynhnt
Published Mar 23 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, số lượng giao dịch hàng ngày trên Arbitrum đã tăng lên mức cao kỷ lục mới là 1,312,052 tính đến ngày 22/3. Con số này vượt qua mức cao nhất từng đạt được vào ngày 21/2 là 1,103,398, theo dữ liệu từ Arbiscan. Hiện mạng chính Ethereum đã xử lý được khoảng 1.08 triệu giao dịch.

arbitrum
Số lượng giao dịch hàng ngày của Arbitrum tính đến ngày 21/3. Nguồn: Arbiscan.

Số lượng giao dịch của Arbitrum đã tăng hơn 50% kể từ khi công bố airdrop token ARB một tuần trước. Dự án mở rộng quy mô hàng đầu đã thu hút hơn 400,000 người dùng mới trong 2 tuần qua. Điều này giúp nâng cơ sở người dùng lên hơn 3 triệu, theo dữ liệu từ Dune Analytics.

arbitrum
Số lượng người dùng mới và địa chỉ đang hoạt động đã tăng cao. Nguồn: Dune Analytics.

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 16/3, Arbitrum bất ngờ thông báo airdrop token ARB cho cộng đồng. Lượng cung ban đầu là 10 tỷ token và không giới hạn tổng cung. Theo thông báo từ dự án, ARB sẽ được airdrop cho người dùng đủ điều kiện vào 18h tối nay (23/3). Số lượng token airdrop chiếm 11.62% tổng cung ban đầu.

ARB là cột mốc đánh dấu việc Arbitrum chuyển đổi sang mô hình tổ chức quản trị phi tập trung (DAO). ARB holder sẽ có quyền biểu quyết các quyết định quan trọng của Arbitrum One và Arbitrum Nova. 

Hiện tại các thông tin về việc niêm yết, nạp rút và giá giao dịch của token ARB đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng tiền mã hóa. Trong khi đó, Arbitrum IOU hiện được giao dịch với mức giá 6.11 USD (theo CoinGecko). 

arbitrum iou
Giá Arbitrum IOU. Nguồn: CoinGecko.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý ARB IOU được niêm yết không phải là đồng ARB thực sự. IOU (I owe you) là token ghi nợ được xác lập cho giao dịch trong tương lai. Vì vậy, cộng đồng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định để có thể thu về lợi nhuận như mong muốn. 

Đọc thêm: FTX thu hồi 460 triệu USD từ Modulo Capital. 

RELEVANT SERIES