SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana đưa ra kế hoạch duy trì ổn định mạng lưới

Ngày 28/2, Anatoly Yakovenko - đồng sáng lập Solana cho biết Solana Labs sẽ cải thiện quy trình nâng cấp phần mềm để đảm bảo độ tin cậy và tốc độ hoạt động của mạng.
Avatar
quynhnt
Published Mar 01 2023
Updated Mar 01 2023
4 min read
thumbnail

Theo Yakovenko, việc cung cấp mạng lưới giao dịch nhanh, đáng tin cậy và có khả năng mở rộng để hướng tới nền tảng phi tập trung, tốt hơn là ưu tiên hàng đầu của dự án. Các vấn đề xung quanh bản cập nhật mạng 1.14 vào tuần trước đã tập trung vào một số cải tiến về tốc độ và quy mô. Tuy nhiên, việc duy trì sự ổn định trong các bản cập nhật lớn vẫn là một thách thức đối với đội ngũ phát triển Solana. 

Bên cạnh đó, Yakovenko cho rằng bản cập nhật mạng 1.14 vào tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về tính ổn định của mạng lưới trong quá trình nâng cấp. 

Trước khi phát hành bản cập nhật trên, các nhà phát triển cốt lõi đã nỗ lực khắc phục sự cố ảnh hưởng đến tốc độ và khả năng sử dụng của mạng. Trong đó bao gồm một số lỗi như đồng hồ đo gas không hợp lệ, thiếu kiểm soát luồng giao dịch và thiếu phí thị trường cùng nhiều vấn đề kỹ thuật khác. Những sự cố này được đội ngũ ưu tiên giải quyết để cải thiện trải nghiệm của người dùng. 

Sau bản phát hành mới nhất, Solana có kế hoạch mời thêm các nhà phát triển và kiểm toán viên bên ngoài để kiểm tra và tìm ra các lỗ hổng. Theo đó, dự án sẽ thành lập một nhóm mới bao gồm gần một phần ba nhà phát triển cốt lõi của Solana Labs. Ngoài ra, đội ngũ dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà phát triển bên ngoài đến từ nhóm Firedancer của Jump Crypto. 

Đội ngũ phát triển Solana có kế hoạch cải thiện quy trình khởi động lại bằng thúc đẩy các node tự động tìm ra vị trí xác thực mới và cũng chia sẻ sổ cái nếu vị trí đó bị thiếu hụt. Solana Labs và các nhóm kỹ thuật của bên thứ ba đã hợp tác để cải thiện mạng lưới trong năm qua, nhằm duy trì sự ổn định của blockchain. 

Điển hình là đội ngũ Firedancer của Jump Crypto đang xây dựng ứng dụng trình xác thực thứ hai để tăng thông lượng, hiệu quả và khả năng phục hồi của mạng. Ngoài ra, các nhà phát triển Mango DAO cũng đang tập trung vào việc tạo ra công cụ cần thiết để xây dựng trên Solana, Yakovenko cho biết.

solana
Ngày 25/2, Solana gặp phải sự cố forking nghiêm trọng khiến tốc độ mạng chậm hơn 50 lần so với trước.

Các kế hoạch duy trì tính ổn định của mạng lưới được Solana đưa ra sau sự cố nghiêm trọng xảy ra vào tuần trước. Như Interlock đã đưa tin, ngày 25/2, Solana bất ngờ gặp phải sự cố forking khiến tốc độ mạng chậm hơn gấp 50 lần so với trước đó. Thông lượng mạng sụt giảm trầm trọng khiến hoạt động giao dịch và chuyển tiền trên blockchain gặp nhiều trở ngại.

Đến ngày 26/2, bản vá lỗi của mạng Solana đã được hoàn thành. Theo đó, hoạt động mạng bình thường trở lại. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển dự án vẫn tiếp tục theo dõi hiệu suất của mạng lưới hậu sự cố. 

Đọc thêm: Mạng Solana gặp sự cố nghiêm trọng. 

RELEVANT SERIES