SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana gặp sự cố trong phiên bản thử nghiệm

Điểm cuối (endpoint) của Remote Procedure Call (RPC) do Solana Foundation điều hành hiện không sử dụng được. Tuy nhiên, lỗi này không khiến mạng lưới ngừng sản sinh khối mới.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 09 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Điểm cuối (endpoint) của Remote Procedure Call (RPC) do Solana Foundation điều hành hiện không sử dụng được. Tuy nhiên, lỗi này không khiến mạng lưới ngừng sản sinh khối mới. 

Theo thông báo trên Twitter, RPC endpoints giúp ứng dụng và ví tiền điện tử kết nối với blockchain đã ngoại tuyến do một lỗi từ bản thử nghiệm 1.14 của Solana Validator. RPC là một tập hợp giao thức và giao diện mà người dùng tương tác với hệ thống blockchain. Một cách đơn giản, RPC có thể được xem là một cánh cổng giúp nhà phát triển ứng dụng có thể giao tiếp dễ dạng hơn với mạng lưới chuỗi khối. 

"Trình duyệt thử nghiệm mainnet và điểm cuối RPC của Solana Foundation hiện đang ngoại tuyến sau khi phần mềm RPC được nâng cấp", trích từ thông báo của Solana. 

Solana Foudation cho biết sự cố này sẽ không ngừng mạng lưới như những lần sập mạng khác trước đó. Các RPC khác được cung cấp bởi công ty Triton, QuickNode và Alchemy vẫn hoạt động bình thường. 

"Lỗi này sẽ ảnh hưởng đến những node được chạy bởi Solana Foundation. Những node khác sẽ không bị ảnh hưởng", Austin Federa, Trưởng bộ phận thông tin truyền thông của Solana Foudation cho biết. 

Trong năm 2022, mạng lưới Solana đã xảy ra ít nhất sáu vụ sập mạng. Tháng 5/2022, mạng lưới đã đóng băng suốt bảy giờ do bot giao dịch tự động. Dưới tác động này, Candy Machine, giao thức launchpad NFT trên Solana phải xử lý hơn 4 triệu giao dịch mỗi giây. Việc này khiến mạng lưới Solana quá tải và rơi vào trạng thái tê liệt.

Hơn nữa, blockchain tự xưng là "Ethereum killer" đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ sập sàn giao dịch FTX. Hàng loạt token của dự án trên Solana giảm mạng khi Alameda Research thanh lý tài sản. Đây là một lý do khiến SOL giảm hơn 90% giá trị trong năm 2022. 

Đọc thêm: Binance kiếm được bao nhiêu tiền?

RELEVANT SERIES