SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana ra mắt tính năng mới giảm phí mint NFT

Solana vừa ra mắt tính năng "state compression" nhằm giảm chi phí lưu trữ on-chain cho mạng lưới.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 07 2023
Updated Apr 07 2023
2 min read
thumbnail

Công nghệ này sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường NFT và web3 trên Solana. Theo đó, state compression sử dụng cây Merkle, cấu trúc dữ liệu cho phép xác minh thông tin off-chain trên Solana, từ đó giảm phí lưu trữ on-chain. Cây Merkle là loại dữ liệu cho phép lưu trữ và xác minh hiệu quả lượng lớn dữ liệu. 

Jon Wong, lãnh đạo kỹ thuật tại Solana Foundation, cho biết state compression sẽ được sử dụng cho việc lưu trữ dữ liệu, từ đó giảm phí mint của NFT. 

"Công dụng đầu tiên của state compression là giúp giảm phí mint NFT 2,400 đến 24,000 lần. Vào 5/4, mint 1 triệu NFT trên Solana sẽ tốn 250,000 USD. Bằng công nghệ mới, chi phí giảm còn 110 USD", theo báo cáo từ Solana.

Công nghệ này được phát triển bởi Solana Labs và Metaplex, cùng với sự hợp tác của các đơn vị cung cấp RPC như Helius, Triton, Simple Hash cũng như ví web3 như Phantom và Solflare. 

Một số dự án trong hệ sinh thái Solana như Dialect và Crossmint đã ứng dụng tính năng nhằm cải thiện trải nghiệm web3 và NFT. 

Đây được xem là nỗ lực của Solana nhằm cải tiến thị trường NFT hiện tại. Sau khi FTX sụp đổ, Solana đã bị ảnh hưởng khá nhiều, bao gồm ở thị trường NFT. Khối lượng giao dịch NFT trên blockchain đã giảm hơn 80% trong 1 năm qua. Không chỉ thế, hai dự án NFT hàng đầu là Degods và y00ts đã rời bỏ hệ sinh thái sang các blockchain khác vào tháng 3. 

Đọc thêm: Reddit chuẩn bị phát hành NFT Gen 3 trên Polygon?

RELEVANT SERIES