SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana tích hợp ChatGPT, đẩy mạnh phát triển AI

Ngày 23/5, Solana Foundation thông báo tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua việc sử dụng plugin ChatGPT do Solana Labs phát triển.
Avatar
quynhnt
Published May 24 2023
Updated May 24 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, dự án cho biết Plugin ChatGPT được tích hợp vào Solana là mã nguồn mở, có thể tải xuống từ GitHub và cho phép người dùng tương tác trực tiếp với mạng lưới này. 

“Sự tích hợp này cho thấy cách AI có thể giúp người dùng hiểu hơn về dữ liệu và giao thức Solana và các dự án DeFi", Solana Foundation chia sẻ.

Ngoài ra, đội ngũ dự án cũng cho biết plugin có thể được được sử dụng để mua NFT, gửi token, kiểm tra giao dịch, truy vấn dữ liệu tài khoản công khai và tìm kiếm các bộ sưu tập NFT theo giá sàn. Anatoly Yakovenko - đồng sáng lập Solana kiêm Giám đốc Điều hành Solana Labs khẳng định AI sẽ làm cho Solana Blokchain trở nên dễ sử dụng và dễ hiểu hơn.

“Mọi nhà phát triển xây dựng ứng dụng hướng đến người dùng nên suy nghĩ về cách mà sản phẩm của họ sẽ thu hút được nhiều tương tác thông qua mô hình AI”, Yakovenko nhấn mạnh. 

Hoạt động mạng trên Solana có dấu hiệu tăng tích cực trong tháng 5 vì phí giao dịch trên Ethereum và Bitcoin tăng cao khiến người dùng chuyển hướng sang các blockchain khác. Số lượng địa chỉ ví mới trên Solana chạm mức 323,000 vào tuần trước. Đây cũng là mốc cao nhất kể từ tháng 6/2022, theo dữ liệu từ The Block. 

địa chỉ ví trên solana
Số lượng địa chỉ ví hàng tháng trên Solana. Nguồn: The Block.

Trước đó, Solana (SOL) đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì dính líu đến vụ sụp đổ của sàn giao dịch FTX vào năm 2022. Tuy nhiên, giá SOL đã có dấu hiệu phục hồi kể từ sau thời điểm đó và chứng khiến mức tăng 101% từ đầu 2023 cho đến nay. Hiện SOL được giao dịch với mức giá 19 USD, giảm 4.4% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá sol
Giá SOL đến tối ngày 24/5. Nguồn: CoinGecko.

Ngoài ra, Solana Foundation đã tăng ngân sách tài trợ cho các dự án AI từ 1 triệu USD trước đó lên 10 triệu USD. Quỹ này sẽ hỗ trợ cho các dự án tiềm năng và những ý tưởng sáng tạo liên quan đến AI và blockchain trên nền tảng Solana. Hiện đội ngũ đã nhận được 50 đơn đăng ký từ các dự án trong ngành tiền mã hoá. 

Đọc thêm: Giá MULTI giảm mạnh trước tin đồn đội ngũ Multichain bị bắt

RELEVANT SERIES