SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana (SOL) tăng mạnh 62%, trở lại top 10 vốn hóa

Sau khi sụt giảm hơn 80% trong 2022, Solana dường như đang có một khởi đầu suôn sẻ hơn trong 2023. Giá SOL đã tăng mạnh 62% trong bảy ngày qua, chạm mốc 23.7 USD, theo CoinGecko.
Avatar
quynhnt
Published Jan 16 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Đồng coin từng được mệnh danh là “Ethereum killer” chứng kiến tín hiệu tăng trưởng tích cực trong đầu tháng 1. Khối lượng giao dịch của Solana chạm mức cao nhất kể từ sau vụ sụp đổ FTX vào tháng 11/2022. Thời điểm đó, SOL là một trong những đồng coin ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự việc này.

Chưa đầy một tháng trước, SOL kết thúc 2022 với mức giảm 94%, chạm mức thấp nhất trong hai năm qua là 8.17 USD. Theo đó, Solana bị loại khỏi top 20 đồng coin hàng đầu thị trường. 

Tuy nhiên, sự phục hồi của Solana ở hiện tại đang thu hút mối quan tâm của cộng động. Ngày 15/1, đồng coin này nhanh chóng vượt Polygon (MATIC) để leo lên top 10 vốn hóa hàng đầu thị trường.

solana coingecko
Solana (SOL) trên CoinGecko.

Hiện SOL đang được giao dịch với mức giá 23.5 USD, tăng 5% trong 24h qua (theo TradingView). Theo dữ liệu từ CoinGecko, Solana hiện tại xếp thứ 11 đồng coin lớn nhất thị trường tiền mã hóa, với mức vốn hóa 8.9 tỷ USD. 

giá sol
Chart SOL/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Tin tốt gần đây của Solana đã được thúc đẩy bởi BONK, memecoin khuấy đảo cộng đồng thời gian qua. Cơn sốt từ BONK đã đẩy giá SOL tăng lên mức cao nhất trong tuần đầu 2023. Tuy nhiên, BONK sau đó đã giảm sút 69% dù dự án hoàn thành đột đốt 5 nghìn tỷ token.

Ngoài ra, việc Helium chuyển nhà sang Solana cũng góp phần tác động tích cực đến đồng coin này. Dự án công bố kế hoạch này vào hồi tháng 9/2022 và nhấn mạnh về những lợi ích lâu dài mà Solana đã mang lại. 

Đọc thêm: Bitcoin ra khỏi vùng sợ hãi lần đầu tiên sau 9 tháng.

RELEVANT SERIES