SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án Music NFT Sound gọi vốn thành công 20 triệu USD

Theo Decrypt, công ty khởi nghiệp âm nhạc trực tuyến Sound.xyz vừa thông báo mở nền tảng Music NFT cùng tên. Dự án đã gọi vốn thành công 20 triệu USD sau vòng tài trợ Series A do quỹ a16z đứng đầu.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 12 2023
Updated Jul 12 2023
4 min read
thumbnail

Công ty tiết lộ rapper nổi tiếng Snoop Dogg đã tham gia rót vốn cho Sound. Ngoài ra, dự án nhận sự hỗ trợ của nhiều nghệ sĩ lớn trong lĩnh vực âm nhạc như nhạc sĩ Ryan Tedder của OneRepublic và nhà sản xuất âm nhạc Tay Keith. Các quỹ đầu tư góp mặt bao gồm a16z, Collab + Currency, Sound Ventures, Palm Tree Crew, Scalar Capital và A Capital. 

Tháng 12/2021, a16z cũng dẫn đầu vòng tài trợ hạt giống trị giá 5 triệu USD của Sound.

Thành lập năm 2021, Sound cho phép các nhạc sĩ tải các bài hát của họ lên nền tảng trực tuyến và niêm yết giá tùy ý. Sau 12 tháng ở giai đoạn beta kín, Sound đã trả tổng cộng 5.5 triệu USD cho 500 nghệ sĩ. Khoảng 1,600 bài hát đã được phát hành dưới dạng Music NFT.

image
Giao diện web của Sound.xyz.

Hiện tại, khi nền tảng đã chính thức ra mắt, bất kỳ nghệ sĩ nào cũng có thể tải nhạc của họ lên Sound và giữ 100% quyền sở hữu. Sound cho phép các nghệ sĩ mint NFT trên mạng lưới Ethereum và layer 2 Optimism.

David Greenstein, đồng sáng lập Sound.xyz, bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc và công nghệ với thời gian thực tập tại Atlantic Records. Đây là nhãn hiệu đứng sau các nghệ sĩ nổi tiếng Charli XCX, 100 Gecs và Ed Sheeran.

Trả lời Decrypt, Greenstein cho hay lý do Sound ra đời là để trả lời câu hỏi ông luôn canh cánh: “Làm cách nào để giúp các nghệ sĩ tiếp cận nhiều người nhất có thể và làm sao để giúp nghệ sĩ kiếm tiền từ âm nhạc của họ?”

Sound muốn cách mạng hóa các nền tảng phát nhạc trực tuyến bằng cách tạo ra không gian cho phép các nghệ sĩ từ mọi nơi trên thế giới kiếm được thu nhập từ âm nhạc của họ. Mô hình hiện tại của Sound có thể giúp nghệ sĩ kiếm được ít nhất là 0.003 USD cho mỗi lượt stream. Mặt khác, người hâm mộ có thể sử dụng nền tảng để khám phá các bản nhạc thịnh hành, mua Music NFT để sưu tập hoặc kiếm tiền bằng cách quản lý danh sách phát và chia sẻ liên kết.

image
Tác phẩm của Snoop Dogg, tín đồ NFT nổi tiếng được bán trên OpenSea.

Music NFT là loại NFT dành cho các tác phẩm âm nhạc. Nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ và nhạc sĩ có thể tạo ra một phiên bản duy nhất của một bài hát, album hoặc bất kỳ sản phẩm âm nhạc kỹ thuật số nào khác. Tương tự các NFT ở dạng hình ảnh, mỗi Music NFT có một mã số xác định tính duy nhất của tác phẩm.

Music NFT được kỳ vọng trở thành cầu nối đưa nhiều người dùng truyền thống đến với Web3. Báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI) cho thấy doanh thu từ âm nhạc trên toàn cầu năm 2022 đã tăng 9% lên 26.2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, doanh thu phát nhạc trực tuyến có trả phí đã tăng 10.3% lên 12.7 tỷ USD. Cuối năm 2022, khoảng 589 triệu người dùng đã đăng ký các tài khoản âm nhạc trả phí, cho thấy người dùng ngày càng sẵn sàng chi tiền cho dịch vụ âm nhạc. 

Hiện tại, thị trường đã xuất hiện một số dự án Music NFT đáng chú ý như Sound, Audius và Opulous. Ngoài ra, từ tháng 2, nền tảng phát nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify đã bắt đầu thử nghiệm tính năng nghe nhạc bằng NFT ở các quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Australia, và New Zealand.

Đọc thêm: Ông hoàng rapper Snoop Dogg ra mắt bộ sưu tập NFT mới.

RELEVANT SERIES