SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SPACE ID bắt tay .arb domain hướng tới multichain

Ngày 1/2, SPACE ID thông báo trên Twitter dự án đang tiến vào giai đoạn 2.0, hứa hẹn mở rộng dịch vụ tên miền ra hệ sinh thái multichain cùng nhiều tính năng mới.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 04 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

SPACE ID là nền tảng hỗ trợ đăng ký tên miền .bnb trên BNB Chain. Địa chỉ ví BNB Chain thường là một chuỗi dài với nhiều ký tự chữ và số phức tạp. Do đó, dịch vụ tên miền giúp người dùng thay địa chỉ ví bằng những cụm ký tự dễ nhớ hơn và thể hiện dấu ấn riêng của chủ sở hữu.

Đội ngũ dự án tiết lộ SPACE ID 2.0 cung cấp cơ sở hạ tầng mới cho phép người dùng quản lý, giao dịch và đăng ký tên miền trên cùng một giao diện. Người dùng không còn cần phải sử dụng nhiều sản phẩm cho các tên miền khác nhau.

coin98
SPACE ID tích hợp nhiều tính năng trong cùng một giao diện. 

Trước mắt, SPACE ID Mainnet sẽ hỗ trợ tên miền .bnb và .eth. Các tên miền khác sẽ được bổ sung trong quá trình khởi chạy. Ngoài ra, SPACE ID thiết kế marketplace để người dùng có thể giao dịch tên miền Web3 với thanh khoản tổng hợp từ các marketplace khác như OpenSea. 

Theo thông tin trên blog SPACE ID, dự án cho hay mở rộng mạng lưới tên miền và blockchain luôn là mục tiêu hàng đầu của SPACE ID. Trong giai đoạn SPACE ID 2.0, nền tảng không chỉ tiếp tục tập trung vào .bnb mà có kế hoạch bổ sung nhiều tên miền khác. Để đạt được mục tiêu này, SPACE ID đã liên hệ với các nhà cung cấp tên miền khác nhau cùng tham gia xây dựng tính năng multichain.

“SPACE ID đã xây dựng cộng đồng gồm 168,000 chủ sở hữu tên miền duy nhất trong vòng 6 tháng và chúng tôi đang khám phá dịch vụ tên miền multichain”, SPACE ID cho hay. 

Một trong những động thái mới nhất của SPACE ID là chiêu mộ đội ngũ ARB ID cùng xây dựng mạng lưới Universal Name Service. Trong tương lai, ARB ID và SPACE ID hoạt động như một nhóm để phát triển các giải pháp nhận dạng phi tập trung với trọng tâm là xây dựng dịch vụ cho cả hai tên miền .bnb và .arb. 

Để chúc mừng sự kiện, SPACE ID mở chương trình Give Away dành cho các chủ sở hữu NFT AOT. 1,000 người dùng may mắn sẽ có cơ hội đăng ký trước tên miền .arb. Bạn đọc có thể xem chi tiết sự kiện tại đây.

ARB ID là dự án tên miền nổi bật nhất trên Arbitrum. Vì vậy, quan hệ hợp tác với ARB sẽ là bước đệm để SPACE ID tiến vào Arbitrum, không còn giới hạn ở BNB Chain. Khi Aptos khởi chạy mainnet, SPACE ID cũng từng giới thiệu APT ID song dần bị lu mờ bởi Aptos Names, dự án tên miền của chính Aptos. 

Đọc thêm: Thị trường NFT lending hoạt động sôi nổi.

RELEVANT SERIES