SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SpaceX và Tesla tiếp tục bán Bitcoin

Theo Wall Street Journal, SpaceX đã giảm số lượng Bitcoin nắm giữ trong năm 2022 và tiếp tục bán ra.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 18 2023
Updated Jan 11 2024
1 min read
thumbnail

Trong báo cáo các tài chính, SpaceX, công ty vũ trụ của Elon Musk, đã giảm giá trị Bitcoin nắm giữ còn 373 triệu USD vào năm 2022. Đồng thời, tài liệu đề cập đến việc công ty này đã bán toàn bộ Bitcoin nhưng không rõ thời điểm. 

Trong năm 2022, Elon Musk tiết lộ rằng Tesla đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin. Ở thời điểm đó, Elon Musk thông báo rằng nhà sản xuất xe điện sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin đối với người tiêu dùng ở Mỹ. 

Tuy nhiên, Tesla được cho là đã bán 75% lượng Bitcoin nắm giữ trong quý II/2022 khi thị trường crypto đi vào downtrend kéo dài. Theo dữ liệu từ Bitcoin Treasuries, đến ngày 31/1, Tesla đang chỉ còn sở hữu 9,720 Bitcoin, tương đương 231.3 triệu USD. Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk là đơn vị công khai nắm giữ số Bitcoin lớn thứ ba thế giới. 

Đến hiện tại, tài liệu chỉ cho biết Tesla "áp dụng chính sách tương tự" với Bitcoin nhưng không nêu rõ số lượng Bitcoin và thời điểm đã bán. 

giá bitcoin ngày 18 tháng 8
Biểu đồ giá Bitcoin ngày 18/8. Nguồn: TradingView.

Thông tin SpaceX bán Bitcoin là một trong những nguyên nhân khiến giá Bitcoin trượt dài trong sáng hôm nay (18/8). Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã giảm 13.68%, tương đương 3986 USD (theo TradingView).

Đọc thêm: thành phố Tứ Xuyên đẩy mạnh phát triển metaverse

RELEVANT SERIES