SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin TUSD bị lộ dữ liệu người dùng

Theo The Block, lỗ hổng đến từ đối tác của nhà phát hành stablecoin TUSD (TrueUSD). Thông tin cá nhân của một số khách hàng TrueUSD đã bị lộ sau sự cố.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 16 2023
Updated Oct 16 2023
3 min read
thumbnail

Thông tin bị rò rỉ bao gồm họ tên khách hàng, địa chỉ email và số điện thoại (đối với những khách hàng đã đăng nhập vào năm 2018-2019). Địa chỉ, ngày sinh, tên ngân hàng, lịch sử giao dịch và địa chỉ ví của người dùng cũng bị lộ. 

Vụ việc bắt nguồn từ lỗ hổng bảo mật của TrueCoin, đối tác ngân hàng cũ và nhà quản lý dịch vụ của TrueUSD. Ngày 20/9, TrueCoin thông báo cho TrueUSD rằng “có thay đổi bất thường trong tài khoản của TrueCoin do một nhà cung cấp bên thứ 3 thực hiện”. TrueCoin cho hay dự án không phát hiện lịch sử tải xuống, thay đổi hoặc xóa thông tin nhận dạng khỏi hệ thống.

Ngay sau thông báo, nhóm kỹ thuật và bảo mật của TrueCoin đã tiến hành điều tra để xác định mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng. “TrueCoin đã nhanh chóng hành động để ngăn chặn mọi hành vi truy cập trái phép. Các hệ thống nội bộ của TrueCoin không bị xâm phạm”, dự án viết.

Về phần TrueUSD, nhà phát hành stablecoin khẳng định hệ thống của họ vẫn an toàn, song khuyến nghị khách hàng nên theo dõi cẩn thận tài sản cá nhân của họ để phát hiện bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào. Ngoài ra, TrueUSD khuyên khách hàng cẩn thận với phishing attack (tấn công giả mạo) và liên hệ với công ty nếu cần thiết. 

Phishing attack là hình thức lừa đảo phổ biến trên mạng Internet trong nhiều năm qua. Thông thường, kẻ tấn công gửi email, tin nhắn hoặc thông báo giả có liên kết tới website giả mạo. Khi người dùng truy cập website giả, họ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và có nguy cơ mất tiền.

stablecoin tusd
Stablecoin TUSD có vốn hóa hơn 3.3 tỷ USD. Nguồn: CoinGecko.

Sau khi chính quyền Mỹ yêu cầu ngừng phát hành BUSD, TUSD được kỳ vọng là đồng stablecoin chủ đạo mới trên sàn Binance. Tháng 2, Binance đã mint hơn 1 tỷ TUSD, đồng thời áp dụng ưu đãi phí giao dịch cho người dùng TUSD. 

Tuy nhiên, đến cuối tháng 6, Prime Trust, đối tác ngân hàng của TUSD bị buộc phải đóng cửa. Do dịch vụ mint và chuyển đổi TUSD bị đình trệ, nhiều nhà giao dịch đã hoài nghi về tính an toàn của TUSD, khiến stablecoin này giảm xuống 0,8 USD.

Khoảng 2 tháng sau, Binance lại bắt đầu thúc đẩy FDUSD như giải pháp thay thế cho BUSD. Đây là đồng stablecoin được phát hành bởi công ty First Digital Group tại Hong Kong và được niêm yết trên Binance vào 26/7. 

RELEVANT SERIES